Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mưa lớn kèm gió mạnh, hàng loạt cây xanh ngã ở TP HCM

(MangYTe) – Trưa 5/7, mưa lớn kèm gió mạnh đã quật ngã 5 cây xanh ở quận 7, khiến người dân một phen hoảng hốt. Gần chục nhân viên công ty cây xanh đã cưa thân cây để di dời.

Theo đó, khoảng 12h, trong lúc giông lốc lớn, ông Nguyễn Tấn Thời, bảo vệ dân phố trực ở điểm phong tỏa trên đường Võ Thị Nhờ, phường Tân Thuận Đông thì cây bàng ngã xuống đường, nhiều nhánh cây nhỏ rơi trúng người ông.

Mưa lớn, cây bật gốc, ngã đổ. 

Theo ghi nhận, cây cao hơn 20m, đường kính khoảng 40cm có tán rộng ngã lên một cây khác. thân cây này tiếp tục đè lên mái nhà và hàng rào của nhà dân. cạnh đó, hai cây có kích thước và loài tương tự cũng bật gốc đè ra đường. các cây ngã có bộ rể thưa thớt, không ăn sâu vào đất.

Cách đó 400 m, một cây bàng khác cũng ngã chắn ngang làn đường. Theo người dân, hàng cây này đã được trồng khoảng 20 năm trước.

 Nhân viên công ty cây xanh TP HCM cưa nhỏ thân cây để di dời.

Theo đài khí tượng thủy văn nam bộ, do ảnh hưởng rãnh áp thấp tây bắc – đông nam kết hợp gió mùa tây nam hoạt động mạnh nên tp hcm và các tỉnh nam bộ có nơi mưa lớn, gây ngập đến ngày 10/7. người dân cần đề phòng cây cối đổ ngã do lốc, sét, gió giật mạnh./.

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mua-lon-kem-gio-manh-hang-loat-cay-xanh-nga-o-tp-hcm-108384.html)

Chủ đề liên quan:

bật gốc mưa lớn ngã đổ tp hcm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY