Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mưa lớn, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP HCM ngập sâu, cây ngã đổ

(MangYTe) - Mưa nặng hạt khiến nhiều tuyến đường bị ngập úng, cây ngã, đổ làm ảnh hưởng đến việc đi lại, kinh doanh của người dân.

Theo đó, khoảng 5h ngày 16/4, tp hcm xảy ra mưa lớn trên diện rộng và kéo dài khoảng 30 phút. đây được xem làm cơn mưa trái mùa lớn thứ hai diễn ra trong tháng 4/2021.

Mưa lớn làm ngập nhiều tuyến đường. 

Khoảng 8h30’, đường Phan Anh đoạn qua giao lộ Tô Hiệu (phường Tân Thới Hoà, quận Tân Phú) vẫn còn chìm trong biển nước. Nơi ngập sâu nhất trên đoạn đường này là hơn 50cm.

Hàng chục xe máy bị ch*t máy khi đi qua đoạn đường này và các hàng quán chưa thể mở cửa hoạt động vì nước ngập vào tới sân. Sợ bị ch*t máy, nhiều người dân quay đầu tìm đường khác và một số khác thì dừng trên vỉa hè để chờ nước rút.

Tương tự, đường Phạm Đức Sơn (quận 8), Tô Ngọc Vân (TP Thủ Đức), Nguyễn Văn Khối (quận Gò Vấp), Tân Hoà Đông (quận 6)... cũng rơi vào tình trạng ngập sâu.

Trên đường Trường Chinh còn có 4 cây xanh cao hàng chục mét bị tét nhánh, đổ xuống đường. Còn tại đường Lũy Bán Bích, Đỗ Thừa Luông (quận Tân Phú) cũng có hàng loạt cây xanh bị đổ do gió quật.

 Cây cổ thụ bật gốc đổ xuống đường Nguyễn Văn Quá.

Ngoài ra, khoảng 5h sáng cùng ngày, một cây đa cổ thụ ở góc đường Trường Chinh – Nguyễn Văn Quá (phường Đông Hưng Thuận, quận 12) bật gốc. May mắn, lúc sáng sớm, đường vắng nên không ai bị thương tích sau sự cố.

Cây đa đường kính gốc chừng ba người ôm, tán lá xanh tốt rộng hàng chục mét vuông đổ xuống, choán hết đường Nguyễn Văn Quá. Cây này đã tồn tại được hơn 20 năm.

Gió lớn khiến bộ rẫy cây dù chưa bị mục nhưng ăn nông không chống chịu nổi. Những bảo vệ ngân hàng gần đó và người dân chạy tới phân luồng, chặt bỏ các cành lá choán làn đường. Giao thông qua khu vực ùn ứ vào sáng sớm.

Trên trục đường Trường Chinh đoạn thuộc cả phường Đông Hưng Thuận và Tân Hưng Thuận, ít nhất bốn cây sao cao hàng chục mét bị tét nhánh trong mưa to, gió lớn.

Các nhánh cây khúc lớn nhất hơn gang tay người lớn, xanh tốt, không có dấu hiệu mục rỗng. May mắn không có ai bị thương.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết khu vực Nam Bộ từ ngày 19/4 đến 23/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.

Nguyễn Lánh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/mua-lon-nhieu-tuyen-duong-tren-dia-ban-tp-hcm-ngap-sau-cay-nga-do-104141.html)

Chủ đề liên quan:

bật gốc mưa lớn ngã đổ tp hcm

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY