Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Mưa rét khắp miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông

Các tỉnh thành tại miền Bắc hôm nay có mưa rào rải rác, nền nhiệt vẫn ở mức thấp từ 14-18 độ, vùng núi cao dưới 10 độ C.
Ảnh minh họa: VTV.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia: Do ảnh hưởng của không khí lạnh, hôm nay (10/12), ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Các tỉnh trung bộ, tây nguyên và nam bộ có mưa rào và dông vài nơi. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trên biển, ngày và đêm 10/12, ở vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau và khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động, sóng biển cao 2,0-4,0m. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động, 2,0-4,0m.

Ngoài ra, ngày và đêm 10/12, ở khu vực giữa biển đông (bao gồm cả vùng biển phía bắc quần đảo trường sa), vùng biển từ bình thuận đến cà mau, từ cà mau đến kiên giang và vịnh thái lan có mưa rào và dông. trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực như sau:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ. Nhiệt độ cao nhất 17-19 độ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 26-29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa nhỏ, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất 14-17 độ, vùng núi có nơi 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ. Nhiệt độ cao nhất 18-21 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-24 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mây, có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ, riêng phía Nam 29-31 độ.

Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ.

Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

[Giá rét vẫn bao trùm miền Bắc, có nơi rét đậm rét hại]

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/mua-ret-khap-mien-bac-tay-nguyen-va-nam-bo-mua-dong-5704471.html)

Tin cùng nội dung

  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết, hôm qua (16.8), do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển chậm, nắng nóng bao phủ khu tây bắc Bắc Bộ, vùng trung du và vùng đồng bằng. Trong khi đó các tỉnh Trung Bộ tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng, cường độ nóng bức cao hơn.
  • Người dân cần thực hiện các biện pháp tự bảo vệ như vệ sinh xung quanh khu vực sinh sống, vào rừng, lên rẫy phải mang theo màn để ngủ.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết: Ngày hôm nay (19.4), vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc và Trung Bộ đạt ngưỡng mạnh nhất. Khiến nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cao nhất trong đợt nắng nóng này.
  • Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, khu vực miền Bắc, trong đó có Hà Nội, vẫn đang tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường gây mưa trên diện rộng trong 2-3 ngày nữa. Các tỉnh miền núi có nơi nhiệt độ dưới 15 độ C.
  • Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (ngày 8/4), tại một số khu vực miền núi phía Bắc nhiệt độ giảm xuống chỉ còn 15 độ C.
  • Gió mùa Đông Bắc tràn về, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ nhiệt độ giảm xuống còn 18 độ C, có mưa dông.
  • Dự báo đợt nắng nóng ở miền Bắc sẽ chỉ kéo dài đến hết hôm nay (6/4) khi có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ ngày mai (7/4), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông.
  • Hôm nay (20/3) và hai ngày cuối tuần các tỉnh miền Bắc trời chuyển nhiều mây và mưa nhỏ có thể xảy ra nền nhiệt sẽ giảm xuống đáng kể.
  • Ngân hàng đã trữ được hơn 200 mẫu. Nhờ nguồn “vốn” này sẽ có nhiều trẻ mắc bệnh suy tủy, ung thư máu, thalassemia… được chữa khỏi.
  • Mẹ cháu đi khám và được BS chẩn đoán là có u trung thất lệch chỗ. BS có chỉ định là mổ. Cháu băn khoăn muốn hỏi là bệnh này thì mổ ở BV chuyên khoa nào là tốt nhất ạ? (Tuấn Đạt - Cao Bằng)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY