Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mua thịt lợn, thịt gà, thịt vịt hay cá ở chợ, nếu gặp những bộ phận này thì dù rẻ đến mấy cũng đừng mua vì cực hại

Những bộ phận này của lợn, gà, vịt, cá thường chứa nhiều vi khuẩn và chất gây hại, nên dừng hoặc hạn chế ăn.

Thịt cổ lợn

Cổ lợn nối liền với tuyến bạch huyết và tuyến giáp dễ dẫn đến tích tụ virus và vi khuẩn, ăn nhiều sẽ nguy hiểm đến sức khỏe. Khi giết mổ, lợn bị cắt tiết có thể bị tắc nghẽn các chất gây hại ở cổ.

Không nên ăn thịt cổ lợn vì có hàm lượng chất béo lớn, ăn nhiều gây tăng cân, kéo theo các vấn đề tim mạch.

Phổi

Phối là môi trường sống của lợn nhiều bụi bẩn, phân chuồng chứa vi khuẩn, ký sinh trùng tồn tại trong một thời gian dài. Lợn hay có thói quen hít ngửi sát đất, dễ dàng tiếp xúc với các yếu tố trên. Trong không gian như vậy, phổi lợn có xu hướng chứa một lượng lớn vi khuẩn và virus.

Cổ gà, vịt

Cổ gà, cổ vịt được nhiều người thích ăn, đặc biệt là những người thích lai rai nhậu nhẹt. Tuy nhiên, Cũng giống phao câu, phần dưới da của cổ gà, vịt chứa các tuyến dịch bạch huyết... Khi ăn cổ gà, vịt các tuyến đó sẽ đi vào đường tiêu hóa và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, nên hạn chế ăn phần cổ của gà, vịt và nên bóc bỏ da trước khi ăn.

Da gà, vịt

Đây là bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại và nhiều vi khuẩn nhất của con gà. Đặc biệt, với món gà quay, lượng cholesterol chứa trong đó sẽ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe khi chúng bị chuyển hóa thành các chất gây bệnh, nhờ sự xúc tác của nhiệt độ cao.

Nội tạng gà, vịt

Một số cơ quan nội tạng của gà sẽ có dư lượng chất độc hại từ môi trường sống và thức ăn chăn nuôi, nhưng số lượng sẽ thay đổi do điều kiện sinh sản khác nhau. Mề gà hay chính là dạ dày của gà và có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn. Do gà có thể ăn nhiều loại vi sinh vật, nên lượng chất độc hại có thể sẽ bị dự trữ lại tại đây.

Mặc dù lòng mề gà có giá trị dinh dưỡng cao và ăn rất ngon nhưng vì sức khỏe của mình bạn cũng nên hạn chế.

Phao câu

Phao câu là nơi tập trung của tuyến dịch bạch huyết, nơi chứa đại thực bào. Khả năng ăn vi khuẩn của tế bào này rất khủng khiếp, tuy nhiên lại không thể tiêu hóa được những vi khuẩn, độc tố này. Vì vậy, phao câu giống như một kho chứa vi khuẩn.

Các bộ phận của cá không nên ăn

- Gan và túi mật: Gan và túi mật của cá có thể chứa nhiều chất độc hại nên không được khuyến khích ăn.

- Ruột và phần thịt xanh lá cây: Ruột và phần thịt xanh lá cây của cá có thể chứa các chất độc hại như thủy ngân và PCB (Polychlorinated Biphenyls - chất hữu cơ có thể gây nhiều tác động tiêu cực cho sức khỏe con người, gồm ung thư, miễn dịch, thần kinh và nội tiết) nên cần tránh ăn.

- Đầu và đuôi cá: Nên cẩn thận khi ăn đầu và đuôi cá vì chúng có thể chứa nhiều xương nhọn và lưỡi câu, gây nguy hiểm cho đường ruột.

- Xương sống và xương nhỏ: Hai loại xương này cũng có thể gây tổn thương cho đường ruột, vì vậy nên cẩn thận khi ăn.

- Màng trắng bao quanh thịt cá: Bộ phận này cũng không nên ăn do nó có thể chứa nhiều chất độc hại.

Theo TH&PL

Link bài gốc Lấy link

https://thuonghieuvaphapluat.vn/mua-thit-lon-thit-ga-thit-vit-hay-ca-o-cho-neu-gap-nhung-bo-phan-nay-thi-du-re-den-may-cung-dung-mua-vi-cuc-hai-vz67688.html

Theo TH&PL

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/mua-thit-lon-thit-ga-thit-vit-hay-ca-o-cho-neu-gap-nhung-bo-phan-nay-thi-du-re-den-may-cung-dung-mua-vi-cuc-hai/20240407043715533)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY