Tâm linh hôm nay

Mùng 1 âm lịch cúng kiểu này dễ rước tội vào người, tuyệt đối cẩn thận nếu không muốn gia đình gặp xui xẻo, làm hoài không giàu

Việc thờ cúng cần đúng theo các nguyên tắc nhất định để gia đình luôn bình yên, ấm no. Đặc biệt là cúng mùng 1 không được phạm phải những điều đại kỵ này.

Dân Việt Nam ta có phong tục thờ cúng mùng 1 và ngày Rằm để bày tỏ lòng thành kính, biết ơn với tổ tiên bề trên, cũng là cầu mong thần linh ban phát phước lành, vận may cho gia đình.

Dù vậy, tấm lòng thành cũng phải đi kèm với hiểu biết. Việc thờ cúng cần đúng theo các nguyên tắc nhất định để gia đình luôn bình yên, ấm no. Nếu mắc những sai lầm nghiêm trọng thì dễ “đắc tội” với bề trên, rước xui xẻo vào nhà.

Vậy thờ cúng mùng 1 cần tránh những lỗi cấm kỵ nào?

Một số món ăn cấm kỵ không nên thờ cúng ngày mùng 1

Tuyệt đối tránh bày cúng các món ăn như thịt chó, thịt mèo, bún ốc, bún cua... Theo quan niệm dân gian, chó thường ăn những thứ uế tạp, không thể dâng cúng thịt của nó. Còn mèo là con vật giúp con người diệt chuột, bảo vệ hoa màu của dân ta. Cua, ốc là loài sống dưới nước, theo quan niệm người xưa thì thịt của những con này cũng không sạch để dâng cúng cho bề trên.

Những điều kiêng kỵ khi thờ cúng mùng 1 tại gia

Những điều kiêng kỵ khi thắp hương ngày mùng 1

Khi thắp hương chính là mở ra kết nối tâm linh giữa người dân gian với người bề trên, cần tránh những sai lầm thể hiện sự bất kính, thiếu tôn nghiêm.

Đây là những điều gia chủ cần chú ý không phạm phải khi cúng mùng 1, để lời cầu khẩn được thần linh, bề trên nghe thấu, đem lại bình an, điều tốt lành cho gia đình.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Phong Kim (TH) | Theo Phụ nữ sức khỏe

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/mung-1-am-lich-cung-kieu-nay-de-ruoc-toi-vao-nguoi-tuyet-doi-can-than-neu-khong-muon-gia-dinh-gap-xui-xeo-lam-hoai-khong-giau-370835.html

Theo Phụ Nữ Sức Khỏe

Link bài gốc

Copy link

https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-va-gia-dinh/mung-1-am-lich-cung-kieu-nay-de-ruoc-toi-vao-nguoi-tuyet-doi-can-than-neu-khong-muon-gia-dinh-gap-xui-xeo-lam-hoai-khong-giau-370835.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/tam-linh-tu-vi-151/mung-1-am-lich-cung-kieu-nay-de-ruoc-toi-vao-nguoi-tuyet-doi-can-than-neu-khong-muon-gia-dinh-gap-xui-xeo-lam-hoai-khong-giau-370835)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY