Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Dưa chuột chứa đầy tinh chất có lợi cho da nhưng cần ghi nhớ 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này

(Tổ Quốc) - Không muốn làm mất đi những chất dinh dưỡng tuyệt vời có trong dưa chuột thì bạn phải thuộc nằm lòng những điều tối kỵ sau đây.

Dưa chuột được rất nhiều người yêu thích, nhất là trong những ngày trời hanh khô, khó chịu. với đặc tính thanh mát, giải nhiệt nên dưa chuột dù có ăn sống hay trộn chung với những loại thực phẩm cũng đều rất ngon miệng. hơn thế, trong dưa chuột còn chứa axit hyaluronic nên giúp làn da của bạn trở nên sáng khỏe, hồng hào hơn.

Tuy nhiên, khi thưởng thức loại thực phẩm này, bạn không nên mắc phải một trong những điều cấm kỵ sau!

1. Không ăn dưa chuột đun nóng

Trước tiên, hãy nhớ rằng dưa chuột chỉ nên ăn sống chứ tuyệt đối không phù hợp để mang đi chiên xào hay đun nóng dưới bất kỳ hình thức nào. hành động này có thể phá hủy rất nhiều chất dinh dưỡng có trong dưa chuột, thậm chí còn mang đến nhiều tác hại cho cơ thể.

Thêm nữa, bạn cũng cần chú ý dưa chuột ăn sống thì nên gọt sạch vỏ. bởi phần vỏ bên ngoài có thể tiếp xúc với nhiều môi trường vi khuẩn gây hại nên nếu ăn cả vỏ sẽ rất dễ làm mầm bệnh có cơ hội xâm chiếm cơ thể.

Dưa chuột chứa đầy tinh chất có lợi cho da nhưng cần ghi nhớ 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này - Ảnh 1.

2. Không ăn dưa chuột nếu mắc bệnh về dạ dày, thận

Mặc dù dưa chuột phù hợp với mọi lứa tuổi nhưng nó lại không phải loại thực phẩm tốt dành cho người mắc bệnh về dạ dày, thận. theo đông y, dưa chuột có tính lạnh nên ăn nhiều sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều, từ đó dễ gây hại thận. đặc biệt, người bị lạnh bụng, có bệnh về dạ dày cũng không nên ăn dưa chuột lúc đói để tránh làm cơn đau thêm trầm trọng.

Dưa chuột chứa đầy tinh chất có lợi cho da nhưng cần ghi nhớ 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này - Ảnh 2.

3. Không ăn dưa chuột chung với thực phẩm giàu vitamin C

Khi ăn dưa chuột, tốt nhất thì bạn không nên ăn kèm với một số thực phẩm có hàm lượng vitamin c cao như cà chua, bông cải xanh... do trong dưa chuột có chứa một loại enzyme dễ gây phân hủy vitamin c nên khiến nguồn chất thu nạp vào cơ thể bị thiếu hụt.

Dưa chuột chứa đầy tinh chất có lợi cho da nhưng cần ghi nhớ 3 điều cấm kỵ khi ăn loại quả này - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Mẫn Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/dua-chuot-chua-day-tinh-chat-co-loi-cho-da-nhung-can-ghi-nho-3-dieu-cam-ky-khi-an-loai-qua-nay-22021271141122729.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Sự suy giảm của hệ thống tiêu hóa, răng miệng và không ít những bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, rối loạn mỡ máu... khiến người cao tuổi có những khó khăn khi lựa chọn thức ăn.
  • Nếu bạn chưa biết những thực phẩm giàu chất béo không bão hòa nào có lợi cho sức khỏe, hãy tham khảo thông tin về 6 loại thực phẩm dưới đây.
  • Thủy hải sản là món ăn ngon, giàu đạm, dễ tiêu, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nó lại tiềm ẩn nguy cơ gây các bệnh nguy hiểm như giun sán, dị ứng và ngộ độc.
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Người đau dạ dày nên ăn thức ăn mềm, không ăn quá no sẽ làm dạ dày phồng lên sinh ra nhiều axít có hại.
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY