Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 loại quả có vị chua chát nhưng lại mang tác dụng y học không tưởng, là thuốc chống ung thư tự nhiên

Những loại quả này dù có vị không quá đưa miệng nhưng lại có tác dụng vô cùng có lợi cho sức khỏe con người.

Táo mèo

Táo mèo là một loại quả phổ biến tại vùng núi phía bắc nước ta. loại quả này có đường kính khoảng 3cm và vị chua chát nhẹ, thế nhưng chúng cũng có vị thanh dịu khi chín và được coi là món thức ăn quen thuộc của nhiều người. không chỉ vậy quả táo mèo còn có rất nhiều công dụng và dùng để ngâm rượu đặc sản của vùng tây bắc.

Ảnh minh hoạ.

Táo mèo ngoài dùng để ngâm rượu hay một số món khác, nó cũng có thể thưởng thức trực tiếp, chỉ cần bạn rửa sạch đi khi chấm với bột canh cũng đã có ngay một món ăn đưa miệng.

Me rừng

Me rừng còn có tên gọi khác là chùm ruột núi, là thứ quả mọc dại phổ biến tại vùng rừng núi Tây Bắc nước ta. Loại quả này có dạng hình cầu màu xanh vàng nhạt, vị chua và đắng nhẹ, thường được dùng để chế biến món ăn vặt vô cùng hấp dẫn. Không chỉ là món ăn thơm ngon, me rừng còn được ví như “kim cương xanh” của núi rừng với nguồn dinh dưỡng dồi dào, có lợi cho sức khỏe.

Theo các nghiên cứu, me rừng vừa có hàm lượng vitamin C dồi dào, vừa có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trong làng hoa quả. Đây là 2 chất có khả năng chống ung thư mạnh mẽ nên me rừng còn được một nghiên cứu trên Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu đã gọi là "loại quả mọng thần kỳ để điều trị và ngăn ngừa ung thư".

Quả mơ

Mơ là loại trái phổ biến tại Việt Nam và nó có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cũng như lợi ích sức khỏe cho con người. Loại quả này có kích thước nhỏ và có vị chua đặc biệt, nếu kéo dài vị bạn sẽ cảm nhận được vị khác lạ cuối.

Bên trong quả mơ có chứa 9g đường; 2g chất xơ; 0,4g chất béo; 1,4g chất đạm; 0,4mg sắt; 12%Vitamin A; 8% Vitamin E; 12% Vitamin C. Ngoài ra trong thịt của quả mơ có tới 2,5% là các axit amin, chủ yếu là: axit xirtric, axit tatric, chính là các chất đã được chiết xuất ra để tác dụng kháng vi trùng lao Mycobacterium tuberculosis.

- Video: Loại quả quái vật, ăn không cẩn thận có thể chết người nhưng vẫn được dân tình săn lùng.TikTok/Caydecor79.



Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/3-loai-qua-co-vi-chua-chat-nhung-lai-mang-tac-dung-y-hoc-khong-tuong-la-thuoc-chong-ung-thu-tu-nhien-d197496.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-loai-qua-co-vi-chua-chat-nhung-lai-mang-tac-dung-y-hoc-khong-tuong-la-thuoc-chong-ung-thu-tu-nhien/20231228110743424)

Tin cùng nội dung

  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sốt là hiện tượng tăng thân nhiệt, đây là triệu chứng thường gặp của nhiều bệnh lý toàn thân và xuất hiện ở nhiều loại bệnh khác nhau gây nên rối loạn điều hòa thân nhiệt làm phá vỡ sự cân bằng giữa sinh nhiệt và thải nhiệt của cơ thể.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY