Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Mùng 2 Tết nên kiêng kị gì để cả năm may mắn?

Dân gian có câu có thờ có thiêng, có kiêng có lành, kiêng kị đầu năm là tập tục của người Việt, những ngày đầu năm theo quan niệm dân gian thì tránh làm những việc này để cả năm may mắn, hanh thông.
Những điều kiêng kỵ trong đêm giao thừa để năm mới Canh Tý 2020 may mắn, bình an
9 món nên kiêng ăn ngày mùng 1 Tết để tránh gặp vận xui cả năm

Cho vay mượn tiền ngày mùng 2 Tết

Theo quan niêm dân gian, chuyện vay mượn là việc làm khi chúng ta ở trong hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu. cho nên người xưa quan niệm không nên vay tiền cũng như cho mượn đồ đạc trong những ngày đầu năm mới, điều đó có thể làm cho gia đình mình túng thiếu cả năm (ảnh minh hoạ: shutter stock)

Làm vỡ đồ đạc

Đổ vỡ đầu năm được xem là điềm xui rủi, tan vỡ, chia ly, vì thế những ngày đầu năm mới, mọi người nên cẩn thận trong việc dọn dẹp nhà cửa, bày biện đồ đạc (Ảnh: giadinhvietnam)

Cho lửa hoặc cho nước

Nước và lửa theo quan niệm dân gian là hai thứ không nên cho vào ngày đầu năm mới. Lửa tượng trưng cho sự may mắn, còn nước tượng trưng cho tài lộc "tiền vào như nước". (Ảnh minh hoạ: PC)

Tranh cãi, nói gở đầu năm

Tranh cãi hay nói gở đều là điều không nên làm hàng ngày, tuy nhiên với ngày Tết thì việc này lại càng nên kiêng kị. Theo quan niệm dân gian, đây là khoảng thời gian trời đất giao hoà, ông Công ông Táo đã về trời, nhân sinh nhiều chuyện khó lường, vì thế nên cẩn trọng phát ngôn, giữ hoà khí để gia đạo an yên trong năm mới (Ảnh: Shutter stock)
Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/mung-2-tet-nen-kieng-ki-gi-de-ca-nam-may-man-97901.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY