Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Muốn tăng sức mạnh cơ bắp đừng bỏ qua rau lá xanh

Theo một nghiên cứu mới của Đại học Edith Cowan (ECU), chỉ ăn một chén rau xanh mỗi ngày có thể cải thiện chức năng cơ bắp.

Chức năng cơ kém có liên quan đến tăng nguy cơ té ngã và gãy xương và được coi là một chỉ số quan trọng của sức khỏe tổng thể và hạnh phúc. Theo đó, những người ăn một chế độ ăn giàu nitrat, chủ yếu là từ rau, có chức năng cơ bắp ở chi dưới của họ tốt hơn đáng kể.

Các nhà nghiên cứu đã xem xét dữ liệu từ 3.759 người Úc tham gia vào nghiên cứu AusDiab của Viện Tim mạch và Tiểu đường Melbourne trong khoảng thời gian 12 năm. Họ phát hiện ra rằng những người có lượng nitrat thường xuyên cao nhất có sức mạnh chi dưới lớn hơn 11% so với những người có lượng nitrat thấp nhất. Tốc độ đi bộ cao hơn lên đến 4% cũng đã được báo cáo.

TS Mark Sim của Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng ECU, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, kết quả cho thấy bằng chứng quan trọng về vai trò của chế độ ăn uống đối với sức khỏe tổng thể. Chế độ ăn nhiều rau giàu nitrat có thể tăng cường sức mạnh cơ bắp của bạn bất kể hoạt động thể chất nào. Tuy nhiên, để tối ưu hóa chức năng của cơ bắp, cần một chế độ ăn uống cân bằng giàu rau lá xanh, kết hợp với tập thể dục thường xuyên, bao gồm cả rèn luyện sức mạnh.

Các loại rau xanh giàu nitrat như rau diếp, rau bina, cải xoăn và thậm chí là củ cải đường... được các nhà khoa học khuyến cáo dùng nếu bạn muốn tăng sức mạnh cơ bắp.

Nguyễn Liên Ninh

(Theo MDF 3/2021)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/muon-tang-suc-manh-co-bap-dung-bo-qua-rau-la-xanh-n189151.html)
Từ khóa: rau lá xanh

Chủ đề liên quan:

rau lá xanh

Tin cùng nội dung

  • Rau quả hàng ngày như bí đao, cà chua, khổ qua hay dưa hấu có tác dụng rất tốt trong việc tẩy bã nhờn
  • 10 thực phẩm sau chứa các dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe mái tóc của người phụ nữ.
  • Các nghiên cứu chỉ ra rằng dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn tới giấc ngủ của bạn. Nếu bị mất ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, hãy xem xét lại chế độ ăn uống của mình. Thiếu các loại dưỡng chất dưới đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn giấc ngủ của bạn.
  • Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng ăn quả lê có thể cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng thêm bằng chứng về lợi ích sức khỏe có liên quan.
  • Chế độ ăn chay là chế độ ăn uống chỉ gồm những thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (trái cây, rau quả, vv…), có hoặc không ăn những sản phẩm từ trứng, sữa hoặc mật ong, hoàn toàn không sử dụng các loại thịt (thịt đỏ, thịt gia cầm và hải sản) hoặc kiêng ăn các thực phẩm có được từ quá trình giết mổ. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm phổ biến về chế độ ăn chay:
  • ​Cơ thể con người là một thể thống nhất, vì vậy nên đôi khi những biểu hiện trên da, miệng có thể giúp cho chúng ta đoán được một số bệnh trong cơ thể.
  • Sỏi thận là một bệnh rất thường gặp, tỷ lệ khoảng 1/11 người và khi đã bị sỏi thận thì nguy cơ tái phát là 50%. Phần lớn sỏi thận đều hình thành từ canxi - sự kết hợp của canxi với oxalate...
  • Một chế độ ăn cân bằng là phương pháp đơn giản nhưng hữu ích, giúp bạn chống chọi với thời kỳ mãn kinh
  • Ngoài việc nên chọn ăn rau đúng mùa, bạn cần biết một vài dấu hiệu nhận biết loại rau nào có ngâm Thu*c sâu, phun Thu*c kích thích hay không.
  • Một số loại thực phẩm rất giàu các chất dinh dưỡng nhưng chứa ít calo, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp bạn giảm cân, giữ vóc dáng thon gọn dù ăn nhiều.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY