Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Mướp đắng đem làm món này ăn lạ miệng hơn nhiều

Mướp đắng nhồi chuối là món ăn nghe có vẻ lạ nhưng ăn vào mùa hè lại giúp hạ nhiệt, thải độc tốt.

Mướp đắng là loại thực phẩm có khả năng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Dù bốn mùa xuân, hạ, thu, đông đều có thể chế biến mướp đắng thành nhiều món ngon khác nhau. Mướp đắng có chể mang xào trứng, hầm thịt, ăn sống, làm nước ép,...

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một công thức chế biến mướp đắng cực mới lạ. Nếu bạn đã quá chán với việc mang mướp đắng xào trứng, hoặc muốn đổi gió món mướp đắng dồn thịt, hãy thử mướp đắng nhồi chuối.

Hướng dẫn cách thực hiện món mướp đắng nhồi chuối

Nguyên liệu cần thiết làm món mướp đắng nhồi chuối

- Mướp đắng 2 quả (số lượng có thể tăng lên nếu nhiều người ăn hơn), chuối chín 2 quả, kỷ tử 1 nhúm, mật ong (có thể thay thế bằng si rô cây phong), hoa mộc khô (hoặc bạn có thể dùng loại mật ong hoa mộc ngâm sẵn bán trên thị trường), muối, dầu ăn.

Cách thực hiện món mướp đắng nhồi chuối

Bước 1:Cắt đầu đuôi của mướp đắng, cắt khúc ngắn. Dùng đũa hoặc thìa, có thể dùng ngón tay đẩy phần lõi hạt ra bỏ đi. Sau đó, rửa sạch. Rửa qua hạt kỷ tử, để ráo nước.

Ảnh minh họa.

Bước 2: Đun một nồi nước sôi, thêm vào đó nửa thìa muối, 1 thìa dầu ăn. Cho mướp đắng vào chần qua khoảng 1 phút. Tiếp đó, vớt mướp đắng ra thả vào nước đá lạnh (dùng nước đun sôi để nguội) để giữ cho mướp đắng được giòn, đồng thời giữ được màu xanh tươi đẹp mắt.

Bước 3: Nhồi chuối vào các khúc mướp đắng. Tiếp đó, cắt thành các lát mỏng vừa ăn. Xếp lên đĩa.

Bước 4: đặt vào giữa các lát mướp đắng nhồi chuối một quả kỷ tử. bạn có thể rắc hoa mộc sau đó rưới mật ong lên trên. ngoài ra, bạn có thể dùng cách khác là trộn mật ong cùng với hoa mộc trước, sau đó rưới đều lên mướp đắng dồn chuối.

Món ăn này khá lạ với sự kết hợp của các nguyên liệu tưởng chừng không liên quan tới nhau. tuy nhiên, bạn có thể thử công thức món ăn này vào ngày hè để giải nhiệt. mướp đắng nhồi chuối vừa có thể là món tráng miệng bổ dưỡng đồng thời cũng là món ăn vặt hấp dẫn.

Lời nhắn: Nếu bạn sợ cho nhiều mật ong sẽ ngọt, hãy giảm lượng mật ong lại và thêm một chút nước vào để hòa lẫn.

Chúc bạn thực hiện món mướp đắng nhồi chuối thành công!

- Video khối mỡ nhỏ trong mạch máu có thể dẫn đến cái chết chớp nhoáng như thế nào? Nguồn: Dân trí

Theo Kỳ Vân Dương/Phụ nữ Việt Nam

Link bài gốc Lấy link

https://phunuvietnam.vn/muop-dang-dem-lam-mon-nay-an-la-mieng-hon-nhieu-2023070800083359.htm

Theo Kỳ Vân Dương/Phụ nữ Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/muop-dang-dem-lam-mon-nay-an-la-mieng-hon-nhieu/20230905091224191)

Tin cùng nội dung

  • Mướp đắng bị vàng, nâu hay nhớt là kết quả của việc nấu quá chín. Bởi vậy, để giữ được màu xanh cho mướp đắng chỉ cần nấu tái.
  • Ít ai biết bên trong “trái đắng” này ẩn giấu biết bao điều kỳ diệu đối với sức khỏe, đặc biệt là nhan sắc của phái đẹp.
  • Theo Đông y, mướp đắng vị đắng, lạnh; vào tỳ vị tâm can. Có tác dụng thanh giải thử nhiệt, minh mục giải độc.
  • Trong kho tàng dược liệu phong phú của đất nước ta, những cây quả thuộc họ bí vừa là nguồn thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày vừa cho những vị Thuốc thông dụng chữa được nhiều bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
  • Mướp đắng là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người việt. Món ăn này được nhiều người yêu thích vì lợi ích sức khỏe của nó, tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được mướp đắng.
  • Mang thai là một hành trình dài cần chuẩn bị đầy đủ sức khỏe của người mẹ, do đó phải luôn cẩn thận trong mọi thứ, nhất là ăn uống.
  • Theo Đông y, khổ qua có vị đắng, tính hàn, công dụng thanh nhiệt, giải độc. Trẻ em bị chứng rôm sảy hoặc nhọt lâu ngày không vỡ,...
  • Mướp đắng-thứ quả rẻ và ngon-tưởng như sơ sài nhưng lại đầy hữu ích.. Hãy trải nghiệm góc ứng dụng ngay dưới đây.
  • Theo y học cổ truyền, mướp đắng tính hàn, vị đắng, vào kinh tâm, phế, vị; có tác dụng thanh nhiệt giải thử, lương huyết lợi niệu,
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY