Khoa học hôm nay

Mỹ chuyển lô vắc xin Pfizer đầu tiên viện trợ ra nước ngoài

MangYTe - Ngày 28-6, Mỹ bắt đầu vận chuyển lô vắc xin COVID-19 đầu tiên của Hãng Pfizer tặng cho nước ngoài, với điểm đến là Peru. Mỹ cũng bắt đầu vận chuyển 2,5 triệu liều vắc xin Hãng Moderna cho Pakistan thông qua cơ chế COVAX.

Vắc xin hãng pfizer nằm trong số những loại vắc xin covid-19 được mỹ tặng thế giới trong cam kết tặng 80 triệu liều - ảnh: reuters

Đài cnn dẫn lời một quan chức nhà trắng cho biết ngày 28-6, mỹ bắt đầu vận chuyển lô vắc xin covid-19 đầu tiên của hãng pfizer ra nước ngoài, nằm một phần trong cam kết của chính quyền tổng thống mỹ joe biden về việc tặng hàng triệu liều vắc xin covid-19 cho các nước khác.

2 triệu liều vắc xin pfizer đầu tiên bắt đầu được vận chuyển tới peru ngày 28-6, dự kiến tới quốc gia nam mỹ này trong tuần này. số vắc xin này được mỹ chia sẻ trực tiếp với peru trên cơ sở song phương.

Cùng ngày, mỹ bắt đầu vận chuyển 2,5 triệu liều vắc xin hãng moderna cho pakistan thông qua cơ chế covax do liên hiệp quốc hậu thuẫn.

Trước đó, tổng thống biden đã tuyên bố sẽ tặng 80 triệu liều vắc xin covid-19 cho nhiều nước trên thế giới trước cuối tháng 6. trong đó, 75% số vắc xin này sẽ được chia sẻ thông qua cơ chế covax, và 25% còn lại dành cho các bên được ưu tiên và những bên khác.

"mỹ sẽ là kho vắc xin trong cuộc chiến của chúng ta chống lại covid-19, giống như mỹ từng là kho vũ khí của nền dân chủ trong thế chiến 2" - ông biden phát biểu đầu tháng này.

Tuy nhiên, quan chức nhà trắng trên không cung cấp thông tin chính xác về số liều vắc xin mà mỹ đã tặng cho đến nay.

Vị này nói rằng chính quyền ông biden "đang làm việc trong các giai đoạn cuối cùng của quá trình loại bỏ tất cả rào cản hoạt động, pháp lý, và quy định nội địa" nhằm chia sẻ 80 triệu liều vắc xin đã cam kết.

Kết hợp vắc xin COVID-19 của AstraZeneca và Pfizer cho hiệu quả tốt

Tto - nghiên cứu ở 850 tình nguyện viên từ 50 tuổi trở lên tại anh kết luận phối hợp sử dụng 1 liều vắc xin covid-19 của astrazeneca và 1 liều vắc xin pfizer theo thứ tự bất kỳ mang lại sự bảo vệ tốt với virus sars-cov-2.

BÌNH AN

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/my-chuyen-lo-vac-xin-pfizer-dau-tien-vien-tro-ra-nuoc-ngoai-20210629082634112.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY