Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Mỹ hỗ trợ Việt Nam gần 4,5 triệu USD trong cuộc chiến chống Covid-19

Dân trí Mỹ hỗ trợ y tế cho Việt Nam gần 4,5 triệu USD trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết. Mỹ đánh giá cao chiến dịch chống Covid-19 của Việt Nam Nghị sĩ Mỹ cảm ơn Việt Nam vì hỗ trợ chuyển giao 450.000 bộ đồ bảo hộ y tế Ông Trump cảm ơn Việt Nam vì hỗ trợ chuyển giao 450.000 bộ đồ bảo hộ y tế

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết, báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 16/4 cho hay nước này đã hỗ trợ Việt Nam gần 4,5 triệu USD nhằm chống lại đại dịch Covid-19.

Khoản hỗ trợ này nhằm giúp chính phủ Việt Nam chuẩn bị hệ thống phòng xét nghiệm, khởi động giám sát dựa vào sự kiện và tìm kiếm ca bệnh cũng như hỗ trợ chuyên gia kỹ thuật cho công tác chuẩn bị và ứng phó, truyền thông nguy cơ, phòng tránh và kiểm soát lây nhiễm, và các hoạt động khác.

Đại sứ quán Mỹ cho biết thêm, trong 20 năm qua, Mỹ đã đầu tư hơn 1,8 tỷ USD trong các hoạt động hỗ trợ cho Việt Nam, trong đó có 706 triệu USD trong lĩnh vực y tế.

Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh, chính phủ nước này đang đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và y tế nhằm ứng phó với Covid-19. Bộ Ngoại giao Mỹ và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã cam kết hỗ trợ khẩn cấp về y tế, nhân đạo, kinh tế gần 508 triệu USD cho các tổ chức đa phương và phi chính phủ để hỗ trợ các cộng đồng trên toàn cầu chống lại dịch Covid-19.

Trên trang Facebook chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink ngày 16/4 cho biết ông đã nhận 200.000 chiếc khẩu trang vải trao tặng từ Chính phủ và Nhân dân Việt Nam, và cảm ơn Việt Nam về món quà này.

Đại sứ cũng nhận 50.000 chiếc khẩu trang trao tặng từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Những chiếc khẩu trang này sẽ được sử dụng ở những nơi cần đến chúng nhất để chiến đấu chống lại dịch Covid-19 tại Mỹ.

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/my-ho-tro-viet-nam-gan-45-trieu-usd-trong-cuoc-chien-chong-covid-19-20200417142712693.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • TS. Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội Hậu môn Trực tràng cho biết: bệnh trĩ ở nước ta phổ biến đến mức dân gian có câu: thập nhân cửu trĩ tức mười người thì chín người bị trĩ.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY