Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Mỹ xác nhận ca sảy thai liên quan tới virus Zika

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho hay, hai phụ nữ nước này bị sảy thai sau khi trở về trong tình trạng nhiễm virus Zika khi du lịch nước ngoài.

Washington Post ngày 11/2 dẫn thông tin từ một phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, hai phụ nữ sảy thai trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Họ phát hiện virus Zika trong nhau thai của hai phụ nữ này. Tuy nhiên, CDC không nêu rõ chi tiết.

Chuyên gia Zev Williams thuộc trung tâm y tế Montefiore của Cao đẳng Y dược Albert Einstein cho hay: “Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng sảy thai hoàn toàn có thể do nhiễm trùng, dù là virus hoặc vi khuẩn”.

Ông nhấn mạnh cần phải xác nhận thêm về các trường hợp sảy thai do liên quan virus Zika tại Mỹ. Chuyên gia kêu gọi mọi người cần có biện pháp phòng ngừa để tránh lây nhiễm hoặc lan truyền virus.

Đây là lần đầu tiên các quan chức liên bang Mỹ báo cáo về trường hợp thai phụ nước này sảy thai sau khi du lịch ở nước ngoài và trở về trong tình trạng nhiễm virus Zika.

Brazil, tâm dịch Zika, ghi nhận nhiều trường hợp sảy thai. Các nhà nghiên cứu ở Salvador, thành phố lớn thứ 3 của Brazil, đang điều tra một số trường hợp sẩy thai và sinh non nghi ngờ liên quan tới virus Zika tại 3 bệnh viện phụ sản.

Virus Zika được cho là lây truyền từ người sang người thông qua vật trung gian là muỗi. Những bà mẹ mắc virus sẽ sinh ra con với não bộ nhỏ hơn bình thường. Virus này được cho có liên quan tới hội chứng rối loạn thần kinh có khả năng làm tê liệt được gọi là Guillain-Barre ở một số bệnh nhân.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 1/2 ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu khi các ca nhiễm dị tật bẩm sinh nghiêm trọng tăng đột biến. WHO cũng thành lập một đội phản ứng toàn cầu trước những diễn biến lây lan của virus Zika.

Colombia, Ecuador, El Salvador, Jamaica cảnh báo phụ nữ không nên có thai trong thời điểm virus Zika đang lây lan nhanh. Hiện thế giới chưa có Thu*c điều trị cụ thể đối với virus Zika.

Theo Hải Anh - Zing.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/my-xac-nhan-ca-say-thai-lien-quan-toi-virus-zika-n240668.html)

Chủ đề liên quan:

alobacsi.com liên quan sảy thai virus zika

Tin cùng nội dung

  • Khi có thai cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, khám theo dõi thai định kỳ, uống bổ sung viên sắt và axit folic theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho người mẹ và sự phát triển của thai nhi.
  • Sảy thai thường xuất hiện trong 3 tháng đầu mang thai. Dưới đây là một số dấu hiệu điển hình báo hiệu tình trạng có thể sảy thai:
  • Sau thời gian dài nghiên cứu, viện nghiên cứu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi của Mỹ (RICP) phát hiện thấy nhiều điều thú vị về sức khỏe của nhóm người cao niên,
  • Theo nghiên cứu mới khi cắt amidan số lượng tế bào miễn dịch có giảm song không đáng kể, vì các cơ quan khác của cơ thể sẽ sản sinh bù trừ.
  • Bạn bị ho suốt nhiều tuần lễ. Làm sao để biết đó là một cơn cảm lạnh khó trị hay một căn bệnh nào đó nghiêm trọng hơn?
  • Tôi bị hồng cầu nhỏ nhược sắc nhưng không thiếu máu, vậy có liên quan đến bệnh đái tháo đường không, Mangyte?
  • Ngày nay, vô sinh ở nam giới cũng được chú ý nhiều hơn vì tỉ lệ nam giới vô sinh tăng lên so với nhiều năm trước đây.
  • Một trong những điều khiến chúng ta sợ nhất là cảm giác bị nhấn chìm khi đi vào giấc ngủ hoặc khi bạn muốn thức dậy.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY