Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Myanmar phẫn nộ vì cặp đôi Italy quay clip nóng tại di tích Phật giáo

Người dân Myanmar đang hết sức giận dữ trước việc một cặp đôi người Italy đã quay clip nóng tại khu di tích Bagan nổi tiếng của đất nước rồi đăng tải lên trang web Khi*u d*m.

Theo AFP, đoạn clip nóng dài 12 phút được đăng tải trên một trang web Khi*u d*m nổi tiếng bởi một cặp đôi tự nhận là đến từ Italy, xuất hiện phông nền là những ngôi chùa ở Bagan - khu di tích Phật giáo nổi tiếng của Myanmar.

Người dân đất nước Đông Nam Á tỏ ra hết sức giận dữ trước hành vi mà họ cho là bất kính này.

"Những ngôi chùa của chúng tôi ở Bagan là Đất Thánh", một người dùng Facebook có tên Mg Khin Gyi nói.

Theo thống kê của trang web Khi*u d*m, đã có gần 250.000 lượt xem đoạn clip này, nhưng nó nhận số lượt không thích gấp đôi số lượt thích.

Bagan nổi tiếng với hàng trăm công trình chùa cổ với kiến trúc độc đáo. Ảnh: Shutterstock.

Ông Tun Tun Naing, giám đốc điều hành của công ty du lịch New Fantastic Asia, đã đặt câu hỏi về điều mà ông cho là "sự lơ là" trong công tác an ninh tại khu di tích, và kêu gọi chính quyền thắt chặt sự giám sát.

Ông Myo Yee, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Myanmar, cho rằng vụ việc là tin xấu đối với ngành du lịch của nước này, vốn đang bị ảnh hưởng nặng nề từ sự bùng phát của virus corona.

"Đây là thời điểm khó khăn với chúng tôi vì không có nhiều du khách tới đây", ông nói.

Bagan có tên cũ là Pagan, từng là kinh đô của vương quốc Pagan tồn tại từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13 ở miền trung Myanmar ngày nay.

Nó có diện tích khoảng 64 km vuông với hàng trăm đền chùa, tự viện. Những đền chùa này được xây dựng trong khoảng từ giữa thế kỷ 11 đến cuối thế kỷ 13, trong thời kỳ chuyển tiếp từ Phật giáo Đại thừa sang Phật giáo Theravada. Những đền chùa được xây dựng trong thời đại hoàng kim này đánh dấu sự khởi đầu của những truyền thống Phật giáo mới ở Myanmar.

Ngày 6/7/2019, UNESCO đã chính thức đưa Bagan vào danh sách Di sản thế giới.

Theo Zing.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/myanmar-phan-no-vi-cap-doi-italy-quay-clip-nong-tai-di-tich-phat-giao-20200214113157552.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY