Kinh tế xã hội hôm nay

Năm 2019, thu hơn 133 tỷ đồng tiền bản quyền tác giả âm nhạc

(MangYTe)- Năm 2019, số tiền sử dụng quyền tác giả Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCMPC) thu được là trên 133 tỷ đồng. VCMPC đã thực hiện 4 kỳ phân phối, chi trả đến các chủ sở hữu quyền tác giả liên quan 68 tỷ đồng.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2020 sáng 14/1, Tổng Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam Đinh Trung Cẩn cho biết, năm 2019, số tiền sử dụng quyền tác giả Trung tâm thu được là trên 133 tỷ đồng. VCMPC đã thực hiện 4 kỳ phân phối, chi trả đến các chủ sở hữu quyền tác giả liên quan 68 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2019, VCPMC đã ký thỏa thuận ủy quyền song phương, hợp tác với 76 tổ chức quản lý tập thể quyền và nhà xuất bản với phạm vi áp dụng tại 116 quốc gia và vùng lãnh thổ, bảo đảm thực hiện theo pháp luật Việt Nam và Công ước Bern, tuân thủ các nguyên tắc, tiêu chí của Liên minh quốc tế các Hiệp hội Tác giả và nhà soạn nhạc (CISAC).

“Đến thời điểm này, tổng số thành viên ký hợp đồng ủy quyền tại Trung tâm là 4.259 tác giả. Ngoài ra, Trung tâm cũng hỗ trợ các tác giả thành viên rà soát, phát hiện các trường hợp xâm phạm quyền tác giả âm nhạc, phổ biến lĩnh vực sử dụng âm nhạc trên môi trường kỹ thuật số, cảnh báo và báo cáo gỡ các link vi phạm. Hỗ trợ, tư vấn giúp tác giả tìm hiểu các vấn đề pháp lý cần thiết để bảo đảm quyền, lợi ích của tác giả trong trường hợp tác giả có nhu cầu chuyển giao tác phẩm/quyền tác giả…”, nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn cho biết.

Tại hội nghị, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL) Bùi Nguyên Hùng đánh giá cao các nỗ lực mà VCPMC đã đạt được năm qua. Đặc biệt, một tín hiệu đáng mừng là số thành viên tham gia VCPMC ngày càng tăng, cả trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, sang năm 2020, trên cơ sở phương hướng VCPMC đã đề ra, Cục Bản quyền tác giả mong muốn Trung tâm phát triển hơn nữa quan hệ hợp tác quốc tế, nhằm tạo cơ sở cho việc bảo vệ hiệu quả quyền lợi hợp pháp của các hội viên; tạo niềm tin để ngày càng nhiều tác giả, chủ sở hữu tác phẩm tin tưởng ủy thác./.

Hồng Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/nam-2019-thu-hon-133-ty-dong-tien-ban-quyen-tac-gia-am-nhac-20200115081528546.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nếu một bài hát chưa phải là tác phẩm thuộc về công chúng, bạn phải trả tiền bản quyền cho tác giả nếu thu tiền dưới bất kỳ hình thức nào.
  • Trên da vùng cổ tôi xuất hiện một vết tròn to bằng đồng xu, màu hơi hồng, thỉnh thoảng ngứa và bong vảy.
  • Một phụ nữ ở Úc, Kylie Amstrong, đã chụp bầu ngực của mình, cho thấy một lúm đồng tiền mờ mờ trên bầu vú của cô.
  • Không có gì an toàn hơn việc chia sẻ với bạn tình bằng cách nghe nhạc khi quan hệ T*nh d*c của hai người đang vào thời điểm mật thiết nhất.
  • Âm nhạc có khả năng xoa dịu nỗi đau thể xác và tinh thần. Bạn có tin vào điều đó không? Còn tôi, tôi rất tin. Niềm tin của tôi không chỉ căn cứ vào các tài liệu y khoa, mà còn bằng sự trải nghiệm của chính tôi trong quá trình điều trị cho người bệnh.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Các nhà khoa học bang Ohio (Mỹ) vừa cho biết âm nhạc có thể góp phần chữa trị bệnh động kinh trong một nghiên cứu được báo cáo tại hội nghị thường niên của Hội Tâm lý học Mỹ.
  • Chiều qua, ngồi trong quán cà phê sang trọng chờ một khách nước ngoài, hẹn gặp để trao đổi về quyền tác giả và sở hữu trí tuệ, tôi nghe được chuyện ở đâu đó thân nhân bệnh nhân tát vào mặt bác sĩ đang khám bệnh cho con mình.
  • Trong thời gian tới, thế giới sẽ đón làn sóng phá giá các đồng tiền khi các quốc gia ứng phó với sự mất giá của đồng Nhân dân tệ...
  • Âm nhạc giúp cải thiện khả năng học của trẻ. Học hát hay chơi một nhạc cụ sẽ giúp trẻ em tăng khả năng ghi nhớ, cải thiện thành tích học tập.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY