Tin tức hôm nay

Tin tức

Nam Định: Thông tin người dân về từ vùng dịch bị cách ly là không chính xác

Chiều 4-2, ông Khương Thành Vinh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định khẳng định, thông tin trên một số tờ báo điện tử và trang mạng xã hội về nội dung: “Nam Định là một trong các tỉnh, thành phố yêu cầu người dân trở về từ các địa phương đã có ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà trong 14 ngày; đồng thời phải tiến hành xét nghiệm Covid-19” là chưa chính xác.

Thông cáo báo chí của sở y tế tỉnh nam định nêu rõ: những người đi qua, đến, lưu trú tại 51 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo thông báo của bộ y tế (trong thời điểm cụ thể, thí dụ tại địa điểm đó vừa ghi nhận ca bệnh covid-19) khi trở về nam định phải khai báo y tế với chính quyền địa phương để được tư vấn các biện pháp phòng dịch, nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng theo đúng hướng dẫn của bộ y tế.

Căn cứ thông báo của bộ y tế về 51 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao và thời gian cụ thể khi người dân đến, đi qua hoặc lưu trú tại đây, cơ quan chức năng tỉnh nam định sẽ phân loại, có hướng dẫn cụ thể và áp dụng một trong các hình thức cách ly phù hợp.

Cụ thể, các trường hợp tiếp xúc trực tiếp với người bệnh covid-19 (f1) bắt buộc phải cách ly tại cơ sở y tế để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm; những trường hợp trở về từ địa điểm phát hiện người bệnh covid-19 (nơi đang có ổ dịch) sẽ được đưa vào cơ sở cách ly tập trung của tỉnh để theo dõi sức khỏe. các trường hợp f2 sẽ được hướng dẫn, cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

Ngoài 51 địa điểm có nguy cơ lây nhiễm bệnh cao theo thông báo của bộ y tế, người dân nam định có thể về địa phương bình thường. tuy nhiên, mọi người cần hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương, cơ quan chuyên môn của tỉnh trong việc thực hiện nghiêm các quy định theo đúng tinh thần của thông điệp 5k (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) để chủ động phòng, chống dịch covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”.

Sở y tế tỉnh nam định cho biết, qua rà soát, cơ quan chức năng tỉnh đã phát hiện 11 trường hợp f1, được cách ly tại cơ sở khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm đều âm tính từ một đến hai lần với virus sars-cov-2. ngoài ra, có 128 trường hợp f2 đã được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà; 20 trường hợp từng đến các địa điểm theo thông báo khẩn của bộ y tế đã được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm âm tính từ một đến hai lần với virus sars-cov-2. đến lúc này, nam định chưa ghi nhận ca bệnh nào lây nhiễm trong cộng đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh nam định yêu cầu các địa phương, cơ quan chuyên môn thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn. trong đó, tập trung rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, liên quan đến ca bệnh theo thông báo khẩn của bộ y tế; xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ để kịp thời phát hiện, khống chế dịch, không để dịch lây lan.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong dịp tết nguyên đán tân sửu 2021 và thời gian tới, ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh nam định đề nghị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên, người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5k; khuyến cáo người dân hạn chế đến tỉnh quảng ninh, hải dương và các địa điểm có nguy cơ cao theo thông báo khẩn của bộ y tế. nam định sẽ xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch và việc đưa thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận xã hội.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/nam-dinh-thong-tin-nguoi-dan-ve-tu-vung-dich-bi-cach-ly-la-khong-chinh-xac-634447/)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Bố mẹ qua đời vì căn bệnh ung thư máu, hai chị em cô bé Dịu, Hiền chỉ còn biết bấu víu vào ông bà nội nay cũng đã già, yếu. Được sự giúp đỡ của bạn đọc ADZ, cuộc sống của các em đã được cải thiện hơn nhiều và có khoản tiền tiết kiệm để yên tâm tiếp tục học hành.
  • (MangYTe) - Lần nào nghe cô em gái đang học lớp 3 hỏi về bố mẹ, Dịu cũng cố bình tĩnh trấn an em bằng những lời an ủi: “Bố mẹ đi rồi nhưng bố mẹ luôn ở bên cạnh chị em mình” nhưng rồi sau đó chính bản thân em lại phải quay mặt đi để dấu những giọt nước mắt đang thi nhau giàn giụa trên khuôn mặt.
  • (MangYTe) - Những tưởng chỉ mệt mỏi đau đầu đơn thuần, cô bé Hiên được bác sĩ phát hiện bị viêm cơ tim nên phải chuyển gấp lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng của em đã bắt đầu có chuyển biến nhưng vì kiệt quệ không xoay đâu được tiền nên mẹ của em cứ khóc ngất ngoài hành lang bệnh viện cầu xin mọi người cứu con.
  • (MangYTe) - Vừa ra Tết, chồng lại bất ngờ bị T*i n*n đập đầu vào thành cầu rồi lao cả người cả xe xuống sông khiến tính mạng vô cùng nguy kịch. Không có bảo hiểm y tế, số tiền Thu*c men lên đến hơn 3 triệu/ ngày, chị không tài nào lo được cho dù bác sĩ cho biết tình trạng của anh đang có nhiều tiến triển.
  • Vi-rút Zika phá hủy mô não đã hình thành của thai nhi, gây tác động nghiêm trọng tới sự phát triển não bộ và giác quan vận động của trẻ nhỏ.
  • Vào khoảng 20 giờ 30 phút tối 14/10, tại khu dân cư ở phố Đoàn Trần Nghiệp, phường Trần Đăng Ninh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến 1 người ch*t và 2 người bị thương.
  • Giấy miễn thị thực có thời hạn tối đa không quá 5 năm và ngắn hơn thời hạn sử dụng của hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người được cấp ít nhất 6 tháng.
  • Bồ của chồng thường là những kẻ đứng trong bóng tối so với vợ. Nhưng nhiều cô nàng đã lợi dụng chính vị trí giấu mặt đó để ra tay “đâm lén”, khiến vợ trở tay không kịp...
  • Nem nắm, phở bò, giò lụa, bánh cuốn, bánh nhãn là những món ăn ngon của Nam Định níu chân du khách.
  • Dù muốn hay không thế giới vẫn phải sẵn sàng để đương đầu với các đại dịch. Hiện nay, hàng trăm bệnh lây nhiễm vẫn đang hoành hành khắp hành tinh ở cả nông thôn và thành thị
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY