Sinh sản , Nữ hôm nay

Nam giới lạm dụng điện thoại di động có nguy cơ vô sinh

Việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều có thể khiến tinh trùng rơi vào trạng thái ngủ mê, dẫn đến nguy cơ gây vô sinh ở nam giới.
Kết luận này được rút ra từ nghiên cứu sơ bộ của Đại học Tổng hợp La Spienza và Bệnh viện Santa Maria Goretti ở Rôma, Italia về mối liên hệ giữa sử dụng điện thoại di động và chất lượng tinh trùng. Sóng điện thoại di động có thể làm cho khả năng chuyển động của tinh trùng kém đi.


Tuy nhiên, đây mới chỉ là những số liệu nghiên cứu ban đầu. Các nhà khoa học cần phải xác định thêm sự hiện diện của các yếu tố khác, vốn cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Thường thì những đối tượng sử dụng điện thoại di động quá nhiều đều dễ bị stress hơn, hút Thu*c lá và uống rượu nhiều hơn. Những yếu tố này cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.
          Theo Lê Hồng, Sức khỏe và đời sống (La Santé, 10/2010)
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/nam-gioi-lam-dung-dien-thoai-di-dong-co-nguy-co-vo-sinh-n150.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi xuất hiện những cảm xúc tiêu cực bất kể vì lí do gì, nhiều người băn khoăn không biết nên chữa bệnh bằng Thuốc hay là thiền.
  • Cuộc sống bận rộn và công việc bù đầu khiến nhiều người thường xuyên rơi vào tình trạng stress, căng thẳng. Sau đây là một số bí quyết để xua tan những mệt mỏi hiệu quả.
  • Bất chấp trứng kiến gai đen có giá gần 1 triệu đồng/kg, nhưng với công dụng được cho là có lợi cho sức khỏe, giảm stress, tăng cường S*nh l*... nên vẫn rất hút khách Hà thành.
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi muốn hỏi BV Nguyễn Tri Phương có số điện thoại đặt lịch khám không? Mangyte giúp giùm tôi, xin cảm ơn.
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY