Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam sinh Hà Nội hôn mê sâu sau cú sút bóng của bạn trúng bụng

Trong lúc đang chơi đá bóng cùng bạn, nam học sinh V.Đ.H. (13 tuổi, ở Hà Nội) bất ngờ bị bất tỉnh và mất ý thức sau cú sút bóng trúng vùng bụng.

Theo Giadinh.net đưa tin, sự việc xảy ra ngày 29/11. Bé H được đưa vào Bệnh viện Thể thao Việt Nam (Hà Nội) khoảng 12 phút sau khi sự cố xảy ra, bé H đã trong tình trạng ngừng thở, da còn ấm.

Lập tức cậu học sinh 13 tuổi được tiến hành hồi sinh tim phổi, trong khoảng 35 phút tuần hoàn tự nhiên được tái lập (tim đập lại). Cháu bé được đặt ống nội khí quản, thở máy và chuyển tới khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai khi tình trạng bệnh đã ổn định hơn.

Báo Người lao động thông tin, tại Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị hôn mê sâu. Các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa đã hội chẩn và thống nhất biện pháp hồi sức và kỹ thuật cao để cứu nam sinh. 

Theo PGS-TS Nguyễn Văn Chi, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai, các bác sĩ đã sử dụng một ống thông đưa vào mạch máu của bệnh nhân, từ đó tiến hành hạ thân nhiệt nhằm hỗ trợ tế bào não hồi phục. 

"Cấp cứu ngừng tim bằng phương pháp hạ thân nhiệt đã được thực hiện thường quy trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị đầu tiên thực hiện phương pháp này. Theo chứng minh trên thế giới, phương pháp này sẽ giảm tỉ lệ Tu vong xuống 14% và giảm độ di chứng tàn phế xuống là 11%"- PGS Chi nói.

Mặc dù được cấp cứu và điều trị tích cực song những ngày sau đó, bé H. liên tục có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là tình trạng rối loạn nhịp tim kéo dài suốt 5 ngày. 

Sau 2 tuần điều trị, bệnh nhi H. hồi phục và được chuyển tới Viện Tim mạch Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục theo dõi, tìm nguyên nhân. 

Đến thời điểm này, nam sinh 13 tuổi đã được ra viện trở về cuộc sống bình thường.

Phong Linh (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/nam-sinh-ha-noi-hon-me-sau-sau-cu-sut-bong-cua-ban-trung-bung-a461051.html)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY