Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nam sinh lớp 12 Tu vong khi đi thực nghiệm ở Đà Lạt

(MangYTe) - Một nam sinh lớp 12 trường chuyên ở Sóc Trăng vừa Tu vong khi tham gia chuyến thực nghiệm ở Đà Lạt do gặp sự cố trong lúc đi xe đạp xuống dốc.

Ngày 6/1, em N.T.T (học sinh lớp 12A7, Chuyên Khoa học tự nhiên, trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (Sóc Trăng) sau nhiều ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) đã Tu vong.

Học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tham gia chuyến trải nghiệm Đà Lạt (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó, ngày 30/12/2019, trường thpt chuyên nguyễn thị minh khai tổ chức cho học sinh đi trải nghiệm tại tp. đà lạt (tỉnh lâm đồng). trong quá trình đi trải nghiệm, ngày 2/1, em t. cùng một số bạn bè thuê xe đạp để đi dạo. khi xuống dốc, bất ngờ xe của gặp sự cố khiến cho em bị ngã lộn nhiều vòng và va đập mạnh vào đá dẫn đến chấn thương nặng.

Nam sinh được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Lâm Đồng nhưng do vết thương quá nặng nên em được chuyển về bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) cấp cứu.

Được biết, hoàn cảnh của em T. rất khó khăn, em là con trai duy nhất trong gia đình. Do cha mẹ sớm chia tay, em T. ở với mẹ tại phường 3, TP. Sóc Trăng.

Hiện nhà trường đang cùng gia đình của em T. lo hậu sự cho nam sinh này.

Nhật Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/nam-sinh-lop-12-tu-vong-khi-di-thuc-nghiem-o-da-lat-327380.html)

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY