Tâm sự hôm nay

Nam thanh niên trốn cách ly ở Khánh Hòa đã về Ninh Thuận kiểm tra y tế

Bác sĩ Lê Quang Vinh, Giám đốc BVĐK khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết đã xác định được thanh niên Ngô Trường Sinh (29 tuổi, quê xã Hòa Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) sau khi chốn cách ly ơ Cam Ranh đã về Ninh Thuận để kiểm tra y tế.

Trước đó, vào ngày 30/1, anh Sinh tới BVĐK khu vực Cam Ranh khám sàng lọc do có dấu hiệu đau rát cổ họng, từng đi qua vùng dịch. Bệnh viện chuyển Sinh tới khu cách ly của Khoa Truyền nhiễm và yêu cầu anh Sinh xét nghiệm SARS-CoV-2, PCR, tổng phân tích tế bào máu, nước tiểu.

Nhưng ngay sau đó thì Sinh bỏ đi khỏi bệnh viện, các nhân viên y tế nhiều lần liên lạc thì Sinh cho biết đã về huyện Krông Bông. BVĐK khu vực Cam Ranh gửi công văn về huyện KRông Bông đề nghị truy tìm, giám sát Sinh thì không thấy Sinh về địa phương. Sau đó Sinh cho biết đã bắt xe luôn về huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận để thăm người yêu.Tại Ninh Thuận, Sinh đã liên hệ với cơ sở y tế để làm các kiểm tra y tế cần thiết.

Người dân cần tuân thủ nghiêm việc kiểm tra y tế trong phòng chống COVID-19

Lý giải về hành động trốn khỏi BVĐK khu vực Cam Ranh, Sinh cho biết: Làm nghề lái xe, từ Yên Bái bắt xe xuống Sân bay Nội Bài rồi đi máy bay vào Cam Ranh. Khi vào khám sàng lọc thấy đã sắp hết tiền nên nảy ý định về Đắk Lắk có cách ly thì cũng gần nhà nhưng sau đó thì thay đổi ý định về luôn Ninh Thuận và trình báo, khám sàng lọc tại địa phương này.

Tin, ảnh: Đông Hưng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nam-thanh-nien-tron-cach-ly-o-khanh-hoa-da-ve-ninh-thuan-kiem-tra-y-te-n186110.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY