Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Nâng cao kiến kiến thức và cảnh giác với COVID-19 cho bác sĩ khu vực ĐBSCL

Nhằm nâng cao nhận thức và khả năng ứng phó với dịch bệnh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tổ chức Khóa Đào tạo và Hỗ trợ kỹ thuật tại chỗ của Dự án ứng phó với COVID-19.

Khóa học có sự tham gia giảng dạy của ts. nguyễn thị thanh hà – phó chủ tịch hội kiểm soát nhiễm khuẩn thành phố hồ chí minh; ts đỗ quốc huy – phó giám đốc bệnh viện 115; ts phùng mạnh thắng – trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện chợ rẫy; ts. huỳnh minh tuấn - trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện đại học y dược thành phố hồ chí minh; bsck2. nguyễn minh nghiêm – phó giám đốc bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cùng 50 nhân viên y tế là bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại các khoa: bệnh nhiệt đới, khám bệnh, hô hấp, cấp cứu, hồi sức tích cực – chống độc, kiểm soát nhiễm khuẩn… của bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ, bệnh viện đại học y dược cần thơ và 26 đơn vị khám chữa bệnh trực thuộc sở y tế tp cần thơ và các tỉnh khu vực đồng bằng sông cửu long.

Lớp đào tạo đã hỗ trợ và cập nhật kiến thức tại chỗ cho nhân viên y tế khu vực đồng bằng sông cửu long trong xây dựng kế hoạch ứng phó với dịch covid-19. trong đó, kiểm soát nhiễm khuẩn là một trong những nhiệm vụ chính được quy định tại tt 16/2018/tt-byt với những thiết bị khử khuẩn tiệt khuẩn.

Lãnh đạo BVĐK TW Cần Thơ cùng trưởng khoa, phòng ký cam kết cùng đồng hành trong công tác chống nhiễm khuẩn bệnh viện

Với tinh thần sẵn sàng tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ có đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực đảm bảo phục vụ điều trị cho người bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Trong đó, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn với trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch như: Máy khử khuẩn bề mặt bằng Hydroperoxide, máy khử khuẩn môi trường diện rộng, máy hấp nhiệt độ thấp công nghệ plasma dùng để tiệt khuẩn nhóm dụng cụ hỗ trợ hô hấp như ambu, mask, dây máy thở, lưỡi đèn đặt nội khí quản....do đó việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đảm bảo an toàn cho bệnh nhân điều trị tại bệnh viện được kiểm soát đảm bảo an toàn.

*Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh tay 2020, với chủ đề:  “Đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động và kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”. Nhằm thông tin, tuyên truyền sâu rộng về các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ sở lao động, người lao động trong công tác cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, phòng chống bệnh nghề nghiệp, bảo đảm tính mạng của người lao động.

Phát biểu tại buổi lễ, BsCKII. Phạm Thanh Phong – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc bệnh viện xác định việc thực hiện các thao tác trên người bệnh cần tuân thủ nghiêm chỉnh các hướng dẫn, các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn mới hy vọng giảm thiểu tối đa nhiễm khuẩn bệnh viện.

PV

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5ed4e58ff8ec6e6e0b16eed2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY