Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nàng dâu số hưởng khoe mâm cơm ở cữ do bố mẹ chồng nấu, giúp gọi sữa về đặc sánh, bé bú no nê

Chế độ ăn uống của phụ nữ sau sinh rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa cho con bú. Nhờ được chăm sóc tốt mà 'mẹ bỉm sữa' dưới đây có được nguồn sữa chất lượng, dồi dào cho bé.

Sau khi sinh, cũng là thời điểm phụ nữ yếu nhất. Hơn nữa, quãng thời gian này "mẹ bỉm" vừa phải chăm con và cho bé bú. Nếu không ăn uống đủ chất sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

May mắn hơn nhiều người, cô gái dưới đây được bố mẹ chồng chăm chút chu đáo. Cụ thể bố mẹ quan tâm con dâu qua những mâm cơm cữ đa dạng. "Mẹ bỉm" có số hưởng tự hào chia sẻ:"Hồi còn yêu nhau, mỗi lần về nhà chồng chơi mình đều rất thích việc cả bố và mẹ cùng nhau nấu cơm. Giờ lấy nhau về cũng học theo bố mẹ, 2 vợ chồng mình mỗi đứa một bếp, chồng canh vợ thịt thế là xong bữa.

Mình ở cữ 1 tháng với 3 cái răng đau, món gì ông bà cũng ninh trước khi nấu. Chim hầm, gà hầm, thịt chân giò, đến thịt rang nghệ cũng hầm

Chia sẻ những mâm cơm cữ mình được ông bà nội em bé nấu cho. Bức ảnh đầu tiên chính là thành quả sau sinh mổ 10 ngày của mình, sữa đặc sánh, tha hồ cho em bé uống no nê".

Cơm cữ bố mẹ chồng nấu cho con dâu: Thịt bò xào hành tây, canh rau ngót thịt, thịt rang nghệ, cam siêu ngọt.

Canh bí thịt băm, tôm rim mặn ngọt, giá xào, tráng miệng na.

Trứng lá ngải, tôm nõn rim mặn, thịt viên sốt, đỗ luộc.

Sườn xào chua ngọt, canh rau ngót thịt, đu đủ luộc, tráng miệng na.

Chim hầm hạt sen, canh bí nấu mọc, thịt rang nghệ, quýt Sài Gòn.

Chim câu hầm thuốc bắc, thịt viên sốt cà chua, canh rau ngót, bưởi diễn.

Canh bí thịt băm, trứng lá mơ, tôm rim mặn ngọt, tráng miệng cam.

Thịt rang nghệ, đu đủ luộc, tôm rim mặn ngọt, đỗ xào.

Thịt viên sốt cà chua, lòng đỏ trứng, su su cà rốt luộc, chôm chôm và chuối.

Tim hầm hạt sen, canh sườn củ quả, lòng đỏ trứng, quýt Sài Gòn.

Đùi gà hầm hạt sen, tôm nõn rim mặn, canh rau ngót thịt, tráng miệng chuối.

Bò sốt vang, đu đủ luộc, đỗ xào, cam và quýt.

Gà hầm hạt sen, thịt rang nghệ, su su cà rốt luộc, quýt Sài Gòn.

Gà hầm lá ngải, thịt viên sốt, đỗ xào, canh rau ngót thịt, tráng miệng chuối.

Canh bí đỏ, trứng lá mơ, thịt quay, giá xào.

Nhờ ăn uống đủ chất mà "mẹ bỉm" hút được rất nhiều sữa cho con bú.

Theo Tường San/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/nang-dau-so-huong-khoe-mam-com-o-cu-do-bo-me-chong-nau-giup-goi-sua-ve-dac-sanh-be-bu-no-ne-288952.html

Theo Tường San/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nang-dau-so-huong-khoe-mam-com-o-cu-do-bo-me-chong-nau-giup-goi-sua-ve-dac-sanh-be-bu-no-ne/20240116091253493)

Tin cùng nội dung

  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY