Dinh dưỡng hôm nay

Nên ăn nhiều 3 loại quả có vị chua này để cơ thể luôn khỏe khoắn

Có câu: “Mùa thu ăn chua thì khỏi ốm”. Theo y học cổ truyền, phổi thuộc kim, gan thuộc mộc, khí ở phổi quá mức có thể làm tổn thương gan. Khí hăng vào phổi, axit vào gan, khí phổi chảy qua mùa thu, vì vậy mùa thu nên ăn ít cay, chua nhiều hơn.

Ăn thực phẩm có tính axit vào mùa thu không chỉ có vai trò làm giảm nhờn mà còn có tác dụng tạo ra nhiều chất lỏng hơn trong cơ thể, do đó làm giảm khô và giữ ẩm cho phổi.

Trong số các loại thực phẩm có tính axit trong mùa thu, trái cây là phổ biến nhất. Vậy trái cây nào có thể ăn nhiều hơn vào mùa thu, chủ yếu có 3 loại sau đây.

1. Chanh dây (chanh leo)xml:namespace prefix="o" />

Chanh dây là loại quả có vị chua rất thích hợp để ăn vào mùa thu. Quả chanh dây hay chanh leo, trước khi ăn bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm của nó, sau khi vào thì ẩm, chua chua ngọt ngọt, hương vị sảng khoái.

Chanh dây là loại quả có vị chua rất thích hợp để ăn vào mùa thu.

Chanh dây tươi có vị chua chua ngọt ngọt, nước cốt đậm đà, khi ăn có thể trực tiếp chế biến thành nước ép hoặc chế biến thành các món ăn, hương thơm nồng rất dễ chịu.

2. Táo xanh

Táo xanh có vị giòn, ngọt, mọng nước khiến người ăn ngon miệng hơn. Táo xanh từ lâu đã được công nhận là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe.

Táo xanh rất giàu vitamin A, B và C. Vì vậy, ngoài việc bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, nó cũng giúp duy trì làn da khỏe mạnh từ bên trong. Từ đó, giảm nguy cơ ung thư da.

Táo xanh cũng chứa chất chống oxy hóa giúp tái tạo tế bào và trẻ hóa tế bào. Các chất chống oxy hóa cũng bảo vệ gan và đảm bảo các hoạt động trong cơ thể.

Với nhiều chất xơ và ít chất béo, đường và natri, táo xanh được biết đến để hạn chế cơn đói. Hơn nữa, nó cải thiện khả năng đốt cháy calo, giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân hiệu quả. Giống như táo đỏ, nói chung, vỏ của nó cũng rất mềm, bạn có thể ăn trực tiếp sau khi rửa sạch.

3. Bưởi

Mùa thu là mùa tốt nhất để ăn bưởi. Bưởi chứa khá nhiều chất dinh dưỡng bao gồm cả chất chống oxy hóa chống ung thư. Hơn nữa, bưởi còn rất giàu vitamin C - một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch.

Bưởi chứa khá nhiều chất dinh dưỡng bao gồm cả chất chống oxy hóa chống ung thư.

Cách ăn của bưởi cũng tương đối đơn giản, ăn trực tiếp hoặc dùng để làm thức uống hay cũng có thể dùng làm món gỏi. Với vị chua chua ngọt ngọt, trong mùa thu này, ăn nhiều bưởi không chỉ bổ sung dinh dưỡng, còn có vai trò hạ hỏa, rất đáng ăn.

Nếu bạn muốn ăn đồ chua vào mùa thu thì 3 loại quả này là lựa chọn tốt, có vị chua thanh mát, giá thành lại không cao. Ngoài vị chua, 3 loại quả này còn có chút ngọt ở mức độ nào đó, là loại trái cây có tác dụng giải khát, bổ dưỡng nên bạn có thể ăn thường xuyên sẽ giúp mùa thu thanh thản.

Xem thêm: Muốn trẻ tự giác trong học tập và cuộc sống, đây là 4 phương pháp cha mẹ cần thực hiện

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/nen-an-nhieu-3-loai-qua-co-vi-chua-nay-de-co-the-luon-khoe-khoan-36201/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY