Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nên và không nên bổ sung những loại vitamin nào?

Sử dụng nhiều vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng không có tác dụng mạnh đối với cơ thể như thực phẩm lành mạnh có chứa các chất dinh dưỡng như vậy

Muốn làm điều gì đó tốt cho sức khỏe, mọi người thường chuyển sang vitamin. Nhưng uống nhiều vitamin dưới dạng viên nén về cơ bản có thể vô dụng đối với sức khỏe, và trong một số trường hợp nó cũng gây nguy hiểm cho người dùng…

Việc sử dụng nhiều vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng không có tác dụng mạnh đối với cơ thể như thực phẩm lành mạnh có chứa các chất dinh dưỡng như vậy. Các bác sĩ Đức đã nói về điều này trên cổng thông tin Focus Online.

Vitamin tổng hợp: Theo các chuyên gia, một phân tích tổng hợp của nhiều nghiên cứu về việc vitamin cho thấy vitamin tổng hợp không có tác dụng dự phòng tích cực đối với các bệnh tim mạch. Theo các bác sĩ, một chế độ ăn uống cân bằng hoàn toàn có khả năng thay thế các chất vitamin tổng hợp, vì vậy không có lý do gì để chi tiền cho việc này.

Vitamin A, C và E: Bộ ba vitamin này là chất chống oxy hóa nổi tiếng và được coi là quan trọng nhất. Chúng chống lại các gốc tự do, chống lão hóa, giảm viêm và các bệnh liên quan. Các bác sĩ nhấn mạnh rằng ở liều đặc biệt cao, những vitamin này có thể gây hại cho cơ thể. Có thể nguồn vitamin này qua thực phẩm như trái cây, rau và dầu chất lượng cao cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể với số lượng đủ.

Vitamin B3: Trong một thời gian dài, niacin (vitamin B3) được cho là có tác dụng bảo vệ tim và não. Nó chủ yếu hiện diện trong thịt bò, thịt lợn, cá trích hoặc cá đỏ. Đề cập đến nghiên cứu, các bác sĩ nói rằng việc uống này kéo dài không làm giảm số cơn đau tim hoặc đột quỵ ở bệnh nhân, trong khi chúng cũng làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về gan và chảy máu bên trong.

Vitamin D: Rất quan trọng đối với sức khỏe của xương, vì nó giúp hấp thụ canxi tốt hơn. Các chuyên gia tin rằng rất khó để cung cấp cho cơ thể bạn một lượng vitamin D phù hợp qua thức ăn - đặc biệt là khi da nhận được ít ánh sáng mặt trời do thời tiết. Vì vậy, việc vitamin là cần thiết.

Acid folic: Đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai và phụ nữ muốn mang thai. Thiếu axit folic có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho thai nhi. Theo các chuyên gia, chất dinh dưỡng này nên được bổ sung, chỉ có rau xanh và các loại đậu trong chế độ ăn là không đủ cho việc này.

Vitamin B12: Tầm quan trọng của này đang tăng lên cùng với số người có ý thức từ chối thịt. Các bác sĩ nhấn mạnh rằng B12 là không thể thiếu, nó rất quan trọng đối với việc thực hiện phân chia tế bào, hình thành máu và chức năng hệ thống thần kinh. Với việc thiếu thức ăn động vật trong chế độ ăn, uống B12 không chỉ hữu ích mà còn cần thiết.

Bảo Lâm

((Theo medikforum, 9/2019))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/nen-va-khong-nen-bo-sung-nhung-loai-vitamin-nao-n164053.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY