Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nếu bạn bị đổ mồ hôi trong 5 trường hợp này nghĩa là cơ thể đang mắc nhiều bệnh nghiêm trọng bao gồm ung thư, bác sĩ khuyên nên đi khám khẩn cấp

Đổ mồ hôi tưởng chừng chỉ là một phản xạ cơ thể khi thời tiết quá nóng, nhưng đôi khi nó cũng là một tín hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm.

Đối với người khỏe mạnh, 1. Bỗng dưng đổ mồ hôi quá nhiều: Cảnh báo đau tim

Đổ mồ hôi đột ngột có thể là dấu hiệu bạn đang căng thẳng hoặc lo lắng. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Caesar Djavaherian (giám đốc y tế tại Carbon Health có trụ sở tại Berkeley, California): Đổ mồ hôi đột ngột cũng có thể là dấu hiệu đầu tiên của một cơn đau tim hoặc một vấn đề tiềm ẩn về tim. Nếu nghi ngờ mình đang mắc bệnh tim, bạn nên thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Bên cạnh đó, tiến sĩ marisa garshick,

Theo tiến sĩ djavaherian, khi bị

Theo trung tâm y tế mayo clinic, Tiến sĩ garshick cho hay: "đổ mồ hôi quá nhiều cùng với đau ngực đôi khi cho thấy một tình trạng

4. Chỉ đổ mồ hôi ở 1 bên cơ thể: Ung thư phổi

Nếu bạn chỉ thấy Còn theo tiến sĩ djavaherian:

Hầu hết mọi người đều "đổ mồ hôi ban đêm có thể là triệu chứng của các bệnh nhiễm trùng như bệnh lao hoặc cúm, hoặc nó có thể là dấu hiệu của một số loại

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/neu-ban-bi-do-mo-hoi-trong-5-truong-hop-nay-nghia-la-co-the-dang-mac-nhieu-benh-nghiem-trong-bao-gom-ung-thu-bac-si-khuyen-nen-di-kham-khan-cap-20201009200449345.chn)

Tin cùng nội dung

  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.