Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nếu bạn là người quá nhạy cảm, chẳng sao cả!

Đã bao giờ bạn được nghe những câu như Đừng nghĩ nhiều quá, Cậu nhạy cảm thật đấy… và rằng bạn tự thấy chán ghét bản thân mình vì quá nhạy cảm chưa? Bạn coi đó là một gánh nặng của chính mình và những người khác? Nhưng bạn ơi, thực ra sự nhạy cảm đó lại chính là món quà đó. Có rất nhiều điều chỉ có người nhạy cảm mới có thể làm được thôi.

1. Bạn cảm nhận và trải nghiệm sâu sắc hơn những người khác

Khi trải nghiệm một điều gì đó, bạn sẽ có những xúc cảm sâu sắc hơn, quan sát kỹ hơn, nhìn nhận ra những tiểu tiết đẹp đẽ mà người bình thường không nhìn ra được. chỉ cần một điều gì đó giản đơn cũng đủ để bạn mỉm cười cả ngày. bạn nhìn cuộc sống qua lăng kính vạn hoa muôn màu sắc. điều đó mới khiến bạn hạnh phúc. vì cảm nhận cuộc sống quá muôn vẻ, bạn càng muốn trải nghiệm nó mạnh mẽ và tôi tin, người nhạy cảm là những người có vốn sống và trải nghiệm rất mới mẻ và phong phú.

2. Tự nhận thức mạnh mẽ

Vì biết mình nhạy cảm, bạn sẽ biết những giới hạn nào và những gì có thể khiến bạn suy nghĩ và tổn thương. Bạn học cách lắng nghe bản thân mình, hiểu về mình một cách sâu sắc để bạn biết rằng điều gì sẽ khiến bạn vui và điều gì sẽ khiến bạn phải trăn trở. Bạn biết cách bảo vệ chính mình. Thật mạnh mẽ phải không?

3. Bạn sở hữu sự đồng cảm tuyệt vời

Những người nhạy cảm như bạn được trời phú khả năng lắng nghe, dễ dàng thấu hiểu và đồng cảm với những người xung quanh. bạn biết cảm giác không được thấu hiểu và bị đánh giá là như thế nào, nên khi được chia sẻ, bạn sẽ có cái nhìn mềm mại và đồng điệu với họ. bạn trở thành một người tin tưởng để được sẻ chia. đâu phải ai cũng được là người lắng nghe những câu chuyện nhỉ?

Nếu bạn là người quá nhạy cảm, chẳng sao cả! - Ảnh 1.

4. Có khả năng lĩnh hội rất nhanh

Cảm xúc hay giác quan của những người nhạy cảm rất tốt, nên họ học gì cũng rất nhanh. bạn học theo bản năng, theo linh cảm và dốc toàn tâm ý để làm tốt mọi thứ.

5. Một người chăm sóc thiên bẩm

Người nhạy cảm rất giỏi trong việc chăm sóc người khác. bởi họ luôn khéo léo nhìn ra người thân họ cần gì, điều gì mang lại hạnh phúc cho họ và điều gì nên tránh để không mang lại đau thương. một phần vì niềm vui của những người nhạy cảm chính là được nhìn thấy người thân của họ hạnh phúc. họ đơn giản chăm sóc người khác cũng như đang chăm sóc chính mình. họ muốn yêu thương và muốn được yêu thương. những người như tôi hay được bảo vệ và che chở lắm đó.

6. Biết trân trọng những điều nhỏ bé

Điều ít ai có thể làm được đó là cảm nhận được những điều nhỏ bé mơ hồ trong cuộc sống. còn những người nhạy cảm chắc chắn làm được. chỉ một ánh nắng xuyên qua kẽ lá, chỉ một nụ cười của bác tài xế sau một cuốc xe, chỉ một lời cảm ơn xin lỗi đúng lúc, cũng khiến bạn trân trọng cuộc sống này. chúng ta cứ như những đứa trẻ với tâm hồn tràn đầy xúc cảm, nhìn cuộc sống với một mỹ quan lớn và cứ thế trân quý từng điều nhỏ nhoi.

Nếu bạn là người quá nhạy cảm, chẳng sao cả! - Ảnh 2.

7. Nhìn thấy cả vẻ đẹp trong nỗi buồn

Đối với nhãn quan đầy màu sắc, với lòng bao dung vị tha của người nhạy cảm, bạn có thể tìm thấy cả vẻ đẹp trong nỗi buồn. chúng ta biết nỗi buồn dạy mình được những gì, từ nỗi buồn sẽ có những gì phía trước. vì vậy, bạn càng hiểu giá trị của niềm vui. tôi thấy sự mệt mỏi trong ánh mắt của người bán cơm, biết rằng người ấy đang cố gắng thế nào vì cuộc sống mưu sinh này. nhận thái độ không hay từ người phục vụ nhưng tôi hiểu có lẽ hôm nay đã là một ngày dài với người phục vụ ấy rồi. bạn và tôi trân trọng mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

8. Có những mối quan hệ sâu đậm và bền lâu

Người nhạy cảm không mở lòng với tất cả, nhưng khi đã cởi mở, những người đó đều là những người đặc biệt. bởi bản tính chăm sóc tốt, biết thấu hiểu cảm thông, nhạy bén tinh tế, bạn biết cách xây dựng những mối quan hệ thân thiết và bền vững. bạn tuy không nhiều, nhưng chất lượng. bạn sẽ có những sự kết nối mạnh mẽ với những người mà bạn thân thiết.

Chỉ nhiêu đây thôi cũng thấy rằng người nhạy cảm không hề là một gánh nặng hay sự yếu đuối đâu. hãy yêu, thật yêu chính mình. tôi luôn tự hào vì mình là người nhạy cảm. hãy thầm cảm ơn vì nó nhé. bạn tuyệt vời lắm!

Minh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/neu-ban-la-nguoi-qua-nhay-cam-chang-sao-ca-20210112114309304.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY