Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Các em bé Việt ở Lào tự làm lì xì bán ở Hội chợ để có tiền giúp đỡ những bạn khó khăn: Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Tấm lòng và tình yêu thương của các bé sẽ được lan toả tới mọi người. Qua hoạt động này, các con cũng học thêm những bài học giá trị trong cuộc sống.

Các kỹ năng sống cũng như những bài học ý nghĩa rất cần thiết đối với trẻ. nếu có cơ hội được hoà mình vào những hoạt động bổ ích, trẻ sẽ học được rất nhiều điều hay giúp tuổi thơ của các con thêm ý nghĩa, trọn vẹn. làm sao để một đứa trẻ có thể hiểu được việc kiếm tiền vất vả ra sao? làm cách nào để giúp đỡ người nghèo… hãy thử tham khảo cách mà chị hồng phương linh (nickname rose hong) hiện đang sống tại thủ đô vientiane, lào về câu chuyện ý nghĩa dưới đây.

Nhân dịp năm mới, vừa giúp các con được trải nghiệm các hoạt động lý thú, vừa có thể hỗ trợ được những em bé có hoàn cảnh khó khăn, chị Linh đã nghĩ ra một hoạt động khá hay cho các bé. Cụ thể, những em bé tham gia là con của chị Linh cùng con của các bạn người Việt quen biết tại Lào, các gia đình lâu lâu có tổ chức đi chơi cùng nhau.

Các em bé chuẩn bị dụng cụ để làm những tấm lì xì

Các vị khách lần lượt tới mua hàng.

"đây là 1 bài tập cuối khóa 21 ngày của bé lớn nhà mình tham gia khóa "kỹ năng sống 3 gốc" (do các cô nhân sự kế thừa của thầy trần việt quân tổ chức). bắt đầu từ việc bé lớn nhà mình làm bài tập là tự làm các phong bao lì xì để mang bán kiếm tiền 20% nuôi gia đình ăn trong 1 ngày, 80% hỗ trợ các bạn khó khăn. tình cờ có hội chợ tết người việt ở lào nên mình cho bạn ra bán.

Bắt đầu bạn cũng thấy khó vì chưa làm bao giờ, hôm đầu tiên tình cờ 1 bé bạn theo chơi thì 2 bạn rủ nhau đi bán, 2-3 người đầu từ chối cũng nản, mẹ động viên thêm thì được 1 cô ủng hộ tận 10k/bao, thế là các bạn hứng thú đi mời nhiều hơn... còn bán cho người cuối cùng là người Lào nữa...

Hôm đầu bán được 8-9 cái. Thế là trong nhóm có thêm ba mẹ hào hứng nên cho con sang làm chung để đi bán đêm thứ 2. Đêm thứ 2 bài bản hơn, các bạn trải chiếu ngồi tại chỗ tô vẽ, có thêm các bạn đi tới Hội chợ tham gia thấy vui cũng vào tham gia..., các bạn đi mời từng bàn, cuối cùng cũng bán hết đâu đó 20 cái thì phải, các bác, cô, chú ủng hộ thêm tiền hơn mức bán", chị Linh vui vẻ tâm sự về hoạt động bổ ích cho các con.

Vừa vẽ bao lì xì vừa bán là trải nghiệm vô cùng phấn khích và thú vị.

Gian hàng nhỏ của các em bé tại Hội chợ Xuân.

Lì xì của các con sẽ được trích để ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Theo bà mẹ trẻ, từ hành động này, các bé sẽ thấy mình có giá trị từ việc kiếm tiền bằng tự làm, được tiền ăn kem và hỗ trợ các bạn khó khăn. "Kết quả ngày 1: 9-10 cái, ngày 2 đâu đó trên dưới 20 cái thì phải, mình không đếm kỹ vì các bạn có làm thêm nữa. Kế hoạch đợi bố mẹ 1 bé từ Việt Nam sang sẽ hẹn nhau đi các nơi lạnh để hỗ trợ các bạn khó khăn", bà mẹ trẻ chia sẻ thêm.

Quả là một hoạt động ý nghĩa dành cho các con nhân dịp đầu năm mới. Việc tự sáng tạo ra sản phẩm và bán kiếm tiền sẽ giúp các bé học thêm nhiều điều hay, không chỉ vậy giúp các con cảm thấy vui vẻ, hào hứng và đặc biệt là lưu giữ những kỷ niệm cho tuổi thơ của con thêm trọn vẹn, ý nghĩa. Hoạt động này cũng nhận được lời khen từ tất cả mọi người vì tính nhân văn và sự bổ ích mà nó đem lại. Hy vọng sẽ có thêm thật nhiều những trải nghiệm tương tự để các con có cơ hội được thực hành, biết trân trọng và thêm yêu cuộc sống.

https://afamily.vn/cac-em-be-viet-o-lao-tu-lam-li-xi-ban-o-hoi-cho-de-co-tien-giup-do-nhung-ban-kho-khan-hanh-dong-nho-y-nghia-lon-20220208084353733.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cac-em-be-viet-o-lao-tu-lam-li-xi-ban-o-hoi-cho-de-co-tien-giup-do-nhung-ban-kho-khan-hanh-dong-nho-y-nghia-lon-20220208084353733.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nếu trẻ có hành động cắn người khác, bố mẹ đừng quở trách mà nên tìm nguyên nhân để có cách uốn nắn trẻ hiệu quả.
  • Phóng viên báo Sức khỏe Đời sống phỏng vấn nhanh chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy kỹ năng sống cho trẻ em về bài học dạy trẻ em dẫm lên thủy tinh trong cuốn sách Thực hành kỹ năng sống cho học sinh lớp 1 do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành.
  • Nam giới ra ngoài dù có hô mưa gọi gió thế nào thì quay về bên cạnh vợ con cũng trở nên hiền lành, đáng yêu vô cùng. Không biết trong số 12 cung Hoàng đạo nam, ai là người nể sợ vợ nhất?
  • Nhiều bà mẹ lo lắng vì mắc chứng thiếu sữa. điều này khiến họ lo lắng con mình không được thụ hưởng nguồn dưỡng chất quý giá nhất. may mắn thay, có nhiều loài thảo dược quý để giải quyết chứng thiếu sữa này.
  • Những năm đầu tiên về công tác tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tam Kỳ (Đa khoa tỉnh Quảng Nam ngày nay)
  • Những vụ án Gi*t người thời gian gần đây đều được cho là xuất phát từ nguyên nhân thất tình hoặc trả thù tình cảm. Điều đáng tiếc là nạn nhân và thủ phạm đều là những người còn rất trẻ.
  • Rất nhiều bình luận thể hiện sự xúc động và ngưỡng mộ tình cảm của người cha dành cho con: Tình cha ấm áp như vầng thái dương, Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ - Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha , nhiều cư dân mạng bình luận.
  • Khi trẻ vừa có lịch học khá dày ở trường lại vừa tham gia tập luyện thể thao, chế độ dinh dưỡng như thế nào sẽ phù hợp?
  • Không biết cách đi xe đạp, bơi lội và buộc dây giày, trẻ em ngày nay dường như làm chủ các trò game giỏi hơn kỹ năng sống cần thiết.
  • Mỗi kỹ năng sống giống như một cái cây: phải gieo hạt mới có, phải vun tưới mới nảy mầm, phải chăm sóc đúng mới xanh tươi. Khi huấn luyện cho con được kỹ năng nào đó, là mới chỉ xong phần “gieo hạt”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY