Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nếu bạn ngâm nho với nước qua đêm điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra

Nếu bạn ngâm nho với nước qua đêm điều kỳ lạ gì sẽ xảy ra - hãy tìm hiểu ngay lập tức.

Ảnh minh họa.

Nho ngâm nước để qua đêm

Bên cạnh việc dùng làm trang trí trong những món tráng miệng thơm ngon, nho khô có chứa hàm lượng cao vitamin B, C, acid folic và nhiều dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, để hưởng được sự kỳ diệu mà nho khô mang lại, bạn nên ngâm với nước.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần 8-10 quả nho khô, cho vào một cốc nước và ngâm qua đêm. sáng hôm sau, bạn quấy đều và uống cốc nước đó khi dạ dày còn trống rỗng.

Bạn nên chọn mua loại nho khô tự nhiên và không có thêm đường hóa học, ưu tiên chọn thực phẩm hữu cơ.; các quả khô có màu nâu sẫm là sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.

Lợi ích từ nho

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Sau khi ăn, chất xơ trong nho khô sẽ nở ra khi hấp thụ nước, do đó sẽ có tác dụng nhuận tràng và giúp giảm nguy cơ táo bón. Thường xuyên ăn nho khô sẽ giúp quá trình tiêu hóa được thuận lợi, đồng thời chất xơ trong nho còn giúp quét các độc tố và các hóa chất gây hại ra khỏi cơ thể.

2. Bảo vệ sức khỏe răng, miệng

Không giống như bánh kẹo, nho khô có chứa axit oleanolic - một thành phần giúp chống sâu răng và ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại có thể gây ra bệnh nha chu hoặc các bệnh về nướu.

3. Tăng cường sức khỏe xương

Nho khô rất giàu canxi - một loại khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe của xương và răng. Bên cạnh đó, nho khô còn chứa nhiều vi chất dinh dưỡng là boron, giúp hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi và hình thành xương. Đối với phụ nữ sau mãn kinh, ăn nho khô rất tốt, bởi canxi và boron chứa trong loại thực phẩm này có thể giúp ngừa loãng xương.

4. Tốt cho xương

Canxi là thành phần quan trọng của xương có nhiều trong nho khô. Nó duy trì sức khỏe tổng thể của xương. Thiếu canxi có thể dẫn đến chứng loãng xương. Vì nho khô rất giàu canxi, nên có thể bảo vệ bạn khỏi chứng loãng xương và chứng rối loạn về xương khác.

5. Phòng ngừa thiếu máu

Sắt, vitamin B tổng hợp và các chất khoáng có trong nho khô sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường sản xuất hồng huyết cầu trong máu, từ đó ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

6. Thải độc gan, thận

Nho khô là một trong những thực phẩm khô tốt nhất giúp thải độc trong cơ thể và ngăn ngừa gan, thận bị tổn thương.

7. Phòng ngừa bệnh tim mạch

Giàu chất xơ và các dưỡng chất cần thiết khác, nho khô là một trong những thành phần "hoàn hảo" giúp kiểm soát nồng độ cholesterol và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/neu-ban-ngam-nho-voi-nuoc-qua-dem-dieu-ky-la-gi-se-xay-ra-10724.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/neu-ban-ngam-nho-voi-nuoc-qua-dem-dieu-ky-la-gi-se-xay-ra/20210128032815579)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông Y, Quả nho có vị ngọt, chua, tính bình; có tác dụng bổ khí huyết, cường gân cốt, lợi tiểu tiện, nhuận tràng, lợi tiêu hoá. Rễ Nho có vị ngọt, chát, tính bình; có tác dụng khư phong thấp, nối gân, lợi niệu. Dây lá Nho có vị ngọt, chát, tính bình; có tác dụng giải độc, lợi niệu. Lá của loài Nho đỏ có tác dụng bổ thần kinh và mạch máu, điều hoà huyết, làm săn da, lợi tiểu và làm mát.
  • So với tuổi thật, chị Lương (sinh năm 1986 , sống tại Sóc Sơn, Hà Nội) trông trẻ trung hơn rất nhiều, bởi khuôn mặt gần như không có dấu hiệu của lão hoá.
  • Nho là loại trái cây rất được ưa chuộng tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn và nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, một số người đại kỵ với loại thực phẩm này, cần tránh để không rước họa vào người.
  • Mùa thu, thời tiết hanh khô khó chịu, khiến cho mọi người cảm thấy mũi và cổ họng rất khô, và không thoải mái. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn uống trong mùa thu, rất cần được chú ý. Bởi thời tiết khô hanh, đột ngột thay đổi, nên khiến cơ thể chúng ta dễ bị suy nhược, giảm sức đề kháng.
  • Hợp chất trong vỏ táo có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt khi kết hợp với các hợp chất từ ​​nho đỏ hoặc nghệ.
  • Không chỉ tốt cho bà bầu, nho khô còn đặc biệt có lợi với sự phát triển của thai nhi.
  • Bơ, xoài, nho, vân vân, thuộc top các loại quả, giúp mẹ khỏe con khôn, mà chị em nên ghi danh, vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình.
  • Nhiều dân tộc trên thế giới có tập quán đầu năm mới phải ăn nho để cả năm tốt lành mạnh khoẻ. Ở Cuba đêm giao thừa mỗi người ăn 12 trái nho và cứ 12 người uống chung cốc rượu nho
  • Quả nho chứa nhiều vitamin C, calori, glucose và levuose rất dễ hấp thụ trong cơ thể, ngoài công dụng giải khát, nho còn có tác dụng thông tiểu, lợi mật. Sau đây Mangyte xin giới thiệu những lợi ích tuyệt vời của quả nho để bạn đọc tham khảo.
  • Trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY