Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga: Không phát hiện virus Corona trong số khách Trung Quốc nhập viện

Rospotrebnadzor cho biết cơ quan này đang giám sát đặc biệt với nhóm du khách Trung Quốc và tiến hành kiểm tra thân nhiệt cũng như tư vấn qua điện thoại.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 26/1, Sở Y tế thủ đô Moskva cho biết cơ quan này không phát hiện virus Corona (

Trước đó, đêm 25/1, bảy du khách Trung Quốc phải nhập viện với các triệu chứng sốt cao bất thường, nghi

Những người này thuộc nhóm 220

[Bảy công dân Trung Quốc nhập viện ở Moskva do sốt cao]

Đại diện cơ quan giám sát bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nga (rospotrebnadzor) cho biết cơ quan này đang giám sát đặc biệt với nhóm du khách trung quốc nói trên và tiến hành kiểm tra thân nhiệt cũng như tư vấn qua điện thoại.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, trưa 26/1, hoạt động tại khách sạn Art Moskva Voikovskaya vẫn diễn ra bình thường. Các nhân viên khách sạn được yêu cầu đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc với du khách tại đây.

Trước đó, Bộ Y tế Liên bang Nga cho biết 7 trường hợp khác nhiễm

Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nga-khong-phat-hien-virus-corona-trong-so-khach-trung-quoc-nhap-vien/620110.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ths.BS Phạm Ngọc Thạch, phó khoa Ngoại Niệu, bBV Nhi đồng 2, TP.HCM cho biết, trong thời gian gần đây, đơn vị này liên tục tiếp nhận các trường hợp trẻ  bí tiểu vì sỏi thận.
  • Ung thư đại tràng điển hình biểu hiện bằng đi ngoài ra máu, đại tiện lỏng phân lẫn máu như máu cá nhưng cũng có khi đại tiện nhiều máu, đau bụng.
  • Teo thực quản là một dị dạng bẩm sinh, do rối loạn trong quá trình tạo phôi thai nên teo thực quản thường kèm theo các dị tật khác.
  • Huế đã triển khai thành công việc chẩn đoán sàng lọc và điều trị ung thư dạ dày sớm qua nội soi với sự hỗ trợ của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.
  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • “Cho tới giờ phút này, tôi có thể vẽ được bức tranh về cuộc chiến chống ung thư với mảng màu hồng”, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng khẳng định.
  • Em được biết, ngôi sao Hollywood Angelina Jolie chấp nhận cắt bỏ bầu ngực để loại trừ nguy cơ ung thư vú có thể di truyền từ gia đình. Trường hợp của em, cả mẹ và dì em đều bị ung thư vú. May mắn phát hiện rất sớm, điều trị ngay từ giai đoạn đầu. Em (nữ, 24 tuổi), muốn tầm soát bệnh thì nên làm các xét nghiệm gì, ở đâu, chi phí là bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn nhiều.
  • Tôi năm nay 68 tuổi, nặng 68 kg, thường xuyên bị nặng ngực và bị tăng huyết áp (15,6). Trước tôi đã khám khoa tim mạch, các BS đều kết luận tôi bị thiếu máu cơ tim có cho toa uống Thu*c nhưng chứng nặng ngực và đau âm ỉ lồng ngực vẫn không giảm. Vậy tôi xin hỏi:
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.