Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nga xây dựng hệ thống quốc gia đối phó với các bệnh truyền nhiễm mới

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh thành lập một ủy ban liên bộ trực thuộc Hội đồng An ninh quốc gia để lập ra một hệ thống đối phó với các bệnh truyền nhiễm mới ở cấp độ quốc gia.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Moskva, Nga. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 13/10, Tổng thống Nga

Sắc lệnh quyết định thành lập “Ủy ban liên bộ của Hội đồng An ninh Liên bang Nga nhằm xây dựng một hệ thống quốc gia chống lại các

Sắc lệnh cũng quy định ủy ban sẽ do Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Dmitry Medvedev đứng đầu.

Theo sắc lệnh, ủy ban sẽ đánh giá các nguy cơ liên quan đến sự lây lan của các dịch bệnh chưa từng biết trước đây, nghiên cứu cơ chế xuất hiện của chúng và đưa ra các khuyến nghị để tăng cường và nâng cao hiệu quả các biện pháp bảo vệ người dân.

[Nga bắt đầu tiêm vắcxin Sputnik V mũi thứ 2 cho những người thử nghiệm]

Trong một diễn biến khác, mặc dù số ca nhiễm mới virus sars-cov-2 gây bệnh covid-19 mỗi ngày tại nga vẫn ở mức cao, cục trưởng cục bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe con người liên bang nga (rospotrebnadzor), bà anna popova khẳng định các doanh nghiệp ở nước này vẫn duy trì hoạt động bình thường.

Bà popova nêu rõ kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh trong nước cũng như hợp tác với 40 quốc gia khác cho phép nga đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và các lĩnh vực kinh tế.

Theo Cục trưởng Popova, nếu người dân tuân thủ tất cả các quy tắc vệ sinh dịch tễ, nguy cơ nhiễm bệnh sẽ giảm xuống mức tối thiểu. Bà Popova cũng kêu gọi người dân sử dụng các phương tiện giao thông công cộng cần tuân thủ các

Theo số liệu công bố ngày 13/10, trong 24 giờ qua, Liên bang Nga đã ghi nhận thêm 13.868 ca mới nhiễm

Tổng số người nhiễm covid-19 tại nga đến ngày 13/10 là 1.326.178 người và số ca Tu vong là 22.966 người./.

Duy Trinh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nga-xay-dung-he-thong-quoc-gia-doi-pho-voi-cac-benh-truyen-nhiem-moi/669029.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Cảm giác căng thẳng gây ra theo bản năng của cơ thể để tự bảo vệ mình. Bản năng này có lợi trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như tránh một chiếc xe chạy quá tốc độ. Nhưng căng thẳng kéo dài quá lâu có thể gây ra các triệu chứng thể chất không tốt, chẳng hạn như việc ứng phó với các thách thức hàng ngày và những thay đổi của cuộc sống
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.