Kinh tế xã hội hôm nay

Ngành giao thông phải tuyệt đối đảm bảo vận chuyển, lưu thông hàng hóa

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải tại cuộc họp giao ban trực tuyến với Sở Giao thông Vận tải 63 tỉnh, thành phố vào chiều tối 23/7.
Tính đến 12h ngày 23/7, các địa phương đã cấp mã QR Code lưu thông “luồng xanh” cho 42.817 xe (ảnh minh họa)

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong hai ngày 22 và 23/7, tình hình giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc và các chốt trên các tuyến đường đến TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng cơ bản thông thoáng, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng.

Vận tải hàng hóa theo “luồng xanh” đường thủy đến nay không phát sinh khó khăn, vướng mắc. Bên cạnh đó, đến ngày 23/7, đã có 23 trạm thu phí BOT thực hiện việc dừng thu phí.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, tình hình giao thông trên địa bàn thành phố và cửa ngõ ổn định, lưu lượng giảm 70% so với trước khi áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg. Vận tải hàng hóa thông thoáng, đáp ứng nhu cầu sản xuất và nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân.

Còn tại Hà Nội, tình hình đường bộ ổn định, tuy nhiên, khi thành phố áp dụng Công điện số 16/CĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội thì tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có hiện tượng lúng túng khi phân loại khách để tổ chức cách ly y tế bắt buộc do nhiều khách đi về địa phương khác.

Về việc cấp mã QR Code lưu thông “luồng xanh”, báo cáo của các sở giao thông vận tải cho biết, lũy kế tính đến 12h ngày 23/7, các địa phương đã cấp mã QR Code lưu thông “luồng xanh” cho 42.817 xe. Riêng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lũy kế tính đến 13h ngày 23/7 đã cấp được cho 10.150 xe.

Tuy nhiên, theo đại diện Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, vẫn còn tình trạng một số địa phương khi xe ngoại tỉnh qua chốt có mã QR Code vẫn kiểm tra giấy xét nghiệm còn hiệu lực đối với lái xe và người phục vụ theo xe khi vào địa phương như Đồng Tháp, Vĩnh Long và Long An mặc dù đã có hướng dẫn mới của Bộ Y tế.

Kết luận buổi làm việc, bộ trưởng bộ giao thông vận tải nguyễn văn thể nhấn mạnh, hiện bộ công thương đã cam kết bảo đảm chuỗi cung ứng hàng hóa; bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn cam kết bảo đảm lương thực, thực phẩm, rau quả… nên tuyệt đối ngành giao thông vận tải phải bảo đảm việc vận chuyển, lưu thông.

Bộ yêu cầu các địa phương bám sát các hướng dẫn mới của Bộ Y tế để áp dụng thống nhất trong công tác kiểm tra, kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa đã có mã QR Code, giấy xét nghiệm của lái xe khi lưu thông qua các chốt theo nguyên tắc kiểm tra ngẫu nhiên, tiền kiểm, hậu kiểm. Quán triệt việc đưa lái xe là đối tượng đặc biệt không phải cách ly y tế tập trung khi về từ vùng dịch.

Bộ trưởng bộ giao thông vận tải cũng yêu cầu các địa phương sử dụng phần mềm của tổng cục đường bộ việt nam để quản lý, cấp giấy thông hành “luồng xanh” (qua mã qr code) cho các doanh nghiệp và phương tiện có nhu cầu; tổ chức thực hiện liên tục, nhanh chóng và thuận tiện, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tiêu cực…

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/nganh-giao-thong-phai-tuyet-doi-dam-bao-van-chuyen-luu-thong-hang-hoa-618652.html)

Tin cùng nội dung

  • Từ 0h ngày 1/1/2020, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC sẽ tổ chức thu phí toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 131,5km.
  • Trong khi người dân dừng xe phản đối BOT Quốc lộ 26 vì cho rằng xây trạm bất hợp lý thì chủ đầu tư và chính quyền địa phương viện dẫn đã được sự đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải
  • Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ điều chỉnh quy hoạch mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020, định hướng 2030, trong đó chú trọng xây dựng cao tốc Bắc - Nam, các tuyến ra cảng biển lớn, trung tâm kinh tế...
  • Trước đề xuất của Bộ Giao thông vận tải rằng, ai mất bằng lái xe đều phải thi lại để tránh tình trạng xin đổi, có thêm bằng lái thứ hai, thứ ba rồi cho thuê hay bán lại, dư luận đã có nhiều ý kiến trái chiều, đa số đều tỏ ra không đồng tình.
  • Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), từ tháng 1/2016, toàn quốc sẽ có thêm gần 21.000 xe ôtô hết niên hạn sử dụng.
  • Ngày 25/9, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Giao thông vận tải tổ chức lễ thông xe các dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 qua địa phận tỉnh này.
  • Một số nước trên thế giới và trong khu vực hiện đã và đang xây dựng khung pháp lý cho hoạt động kết nối dịch vụ vận tải trên nền tảng ứng dụng CNTT. Việt Nam cũng đã có những bước đầu trong việc quản lý và kiểm soát hoạt động mới mẻ này.
  • Liên Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT quy định về tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe...
  • Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn yêu cầu Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố giám sát và kê khai giá cước theo quy định, đảm bảo nguyên tắc điều chỉnh giảm giá cước vận tải và báo cáo Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài chính trước ngày 30/9
  • Dư luận đang quan tâm tới Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với 13km mà hết chậm tiến độ lại đến đội vốn gần gấp đôi, lên đến 18.000 tỷ đồng, tính ra, mỗi mét đường chi phí hết 1,5 tỷ đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY