Thẩm mỹ hôm nay

Khoa thẩm mỹ là một bộ phận của khối y học lâm sàng, dựa trên các chuyên môn nội khoa và ngoại khoa để can thiệp có chủ ý lên cơ thể nhằm mục đích làm đẹp, chủ yếu là diện mạo bên ngoài cùng một số cấu trúc bên trong cơ thể. Khoa Thẩm mỹ có thể phân chia thành: Nội thẩm mỹ và Phẫu thuật thẩm mỹ

Ngành thẩm mỹ: Vừa học vừa làm nghề spa làm đẹp – có nên?

Nếu như cách đây tầm chục năm thì việc sử dụng dịch vụ spa là một điều xa xỉ thì giờ đây nhu cầu làm đẹp tại các spa đã trở nên phổ biến. Khắp các con phố ngõ hẻm bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các trung tâm làm đẹp lớn nhỏ mọc lên. Kéo theo đó là nhu cầu học nghề spa ngày càng gia tăng của giới trẻ.

Bắt đầu nghề Spa như thế nào để hiệu quả? Liệu có nên vừa học vừa làm ngành Spa hay không? – là một vài thắc mắc mà nhiều bạn có ý định học ngành Spa quan tâm gần đây. Câu trả lời như thế nào về các vấn đề trên mới hợp lý? Mời mọi người theo dõi bài chia sẻ về vấn đề này của Chị Nhi Nguyễn ( – Tư vấn cao cấp của Học viện thẩm mỹ Miss Tram acdemy).

Xem thêm bài viết: 8 câu hỏi chọn nghề Spa & chọn nơi đào tạo nghề Spa tốt

Có nên vừa học vừa làm ngành spa

Vừa học vừa làm là một trong những hình thức khá hấp dẫn được nhiều cơ sở thẩm mỹ đưa ra nhằm thu hút nhân lực cho công ty của mình. Với nhiều lợi ích được các trung tâm quảng cáo như được đào tạo miễn phí, vừa được học nghề vừa kiếm thêm thu nhập và không tốn bất kỳ chi phí nào cho việc ăn ở, đi lại,... khiến học viên cảm thấy đây là một cơ hội tốt cho bản thân mình. Tuy nhiên, ẩn sau đó là những mặt trái không thể lường trước được bạn nên tìm hiểu.

Cũng như những nghề thẩm mỹ khác, nghề spa nếu làm (thực hành) nhiều thì tay nghề sẽ cao, kỹ năng trong nghề cũng được tăng lên, tuy nhiên điều quan trọng là bạn cần có nền tảng kiến thức vững chắc, cũng như được đào tạo bài bản cả về lý thuyết lẫn thực hành. Có như vậy thì việc làm nhiều mới giúp nâng cao tay nghề của bạn. Còn nếu như bạn chưa có nhiều kiến thức mà đã thực hành chỉ là việc đã sai lại càng sai, sẽ rất khó sửa sau này.

+ Xem thêm bài viết: Học Nghề Spa Có Nên Hay Không

Việc bạn chưa được đào tạo một cách bài bản, tay nghề chưa được kiểm tra mà đã đi làm cho khách được xem là một trong những điều vi phạm đạo đức nghề nghiệp nghiêm trọng. Điều nguy hiểm hơn là có thể gây nên những ảnh hưởng, biến chứng không tốt cho làn da, sức khỏe của khách hàng.

Bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, cái “tâm – đạo đức” nghề nghiệp là rất quan trọng. Nó chiếm một phần rất quan trọng trong việc bạn có thành công với nghề hay không. Đối với nghề chăm sóc sắc đẹp nói chung và nghề spa nói riêng lại càng quan trọng, bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến làn da, vẻ thẩm mỹ và sức khỏe của khách hàng. Khi bạn làm việc với cái “tâm” của mình, chắc chắn bạn sẽ không làm cho khách khi mà kiến thức, kỹ năng của mình vẫn chưa tốt.

Xoay quanh với chủ đề vừa học vừa làm, Miss Tram Academy gửi đến các bạn một số trường hợp tư vấn thực tế tại trung tâm để tham khảo:

“Em muốn vừa học vừa mở tiệm” để làm dần luôn có được không? - phần này là không nên cho đến khi ít nhất bạn đã thành thạo một kỹ năng và kiến thức cơ bản trong chương trình học của bạn (được xác nhận của nơi các bạn theo học). Khi chưa học xong khóa học, bạn chưa nắm vững các liệu trình, điều này sẽ gây khó khăn rất nhiều khi bạn thực hiện và xử lý các vấn đề thực tế trên khách, dẫn đến sự sai sót, hư hại ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp của khách,... gây mất uy tín, hao tổn tài lực và tinh thần của bạn cũng như khách hàng của bạn.

“Có cách nào em có thể rút ngắn thời gian học để đi làm có thêm thu nhập” - thường các khóa đào tạo Spa sẽ chia thành các cấp độ khác nhau, từ cơ bản, đến nâng cao và nâng cao chuyên sâu. Bạn có thể chọn học khóa cơ bản trước, khi bạn hoàn thành khóa này bạn có thể làm được các liệu trình ở mức độ cơ bản cho khách, song vừa làm bạn có thể tiếp tục học lên phần nâng cao, và chuyên sâu.

“Có trung tâm nhận đào tạo vừa nhận làm, có nên theo học” - phần này bạn cần tìm hiểu rõ nội dung học, chính sách của từng nơi đào tạo bạn tham khảo. Nếu trung tâm nhận đào tạo cho bạn thành thạo phần cơ bản, sau đó bạn làm việc tại đó và học lên tiếp phần nâng cao là một điều tốt lành.

Chung quy lại đối với chủ đề vừa học vừa làm, Miss Tram Academy muốn chia sẻ đến các bạn học viên rằng: bạn cần lưu ý rõ nguyên tắc: “Không chủ trương phương án học qua loa đã đi làm cho khách”. Đối với nghề này bạn không nên kỳ vọng rằng mình sẽ làm được hết tất cả mọi liệu trình, mức độ trong một thời gian ngắn. Lời khuyên là hãy học vững cái cơ bản trước, đi làm phần mình đã nắm rõ rồi sau đó nếu có nhu cầu, bạn có thể đi học tiếp những kiến thức cao hơn. Đó là một phương án tốt cho bạn.

Cho nên, hãy lựa chọn một khóa học tổng hợp, nơi bạn sẽ được học những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và nâng cao chuyên sâu. Còn nếu như bạn không có thời gian hoặc muốn học nhanh để đi làm, hãy lựa chọn những khóa cơ bản có thời gian ngắn hơn. Dù bạn lựa chọn phương pháp học nào đi chăng nữa thì cũng cần nhớ một điều rằng, đảm bảo bạn có đủ kiến thức, kỹ năng tay nghề mới thực hành trên khách hàng.

+ Xem thêm: Dịch vụ điêu khắc làm đẹp chân mày uy tín chất lượng

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn thực sự hiểu rõ sự cần thiết của việc đảm bảo tay nghề của bản thân trước khi đi làm cho khách cho dù bạn có lựa chọn phương pháp học nào đi chăng nữa. Chúc bạn thành công với quyết định của mình.

MISS TRAM Academy sử dụng hệ thống giáo dục, giáo trình bài bản, đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, lành nghề và với phương châm “Biết gì dạy hết, Giám sát thực hành; Đào tạo đạo đức và tác phong nghề nghiệp” nên học viên có thể nhanh chóng nắm bắt kiến thức một cách sát thực tế chứ không lý thuyết sách vở.

Đặc biệt, MISS TRAM là đơn vị đầu tiên và duy nhất cho đến hiện nay đầu tư vào ứng dụng công nghệ App hỗ trợ miễn phí quy trình hành nghề cho cộng đồng spa làm đẹp, thẩm mỹ tại Việt Nam. Bạn có thể tải về tại Google Play – App Store

Và đây cũng là nơi duy nhất có hệ thống học trực tuyến hơn 500 khóa học online dành riêng cho việc đào tạo nội bộ. Nên học viên tại MISS TRAM Academy luôn được ưu tiên rất nhiều quyền lợi để phát triển sự nghiệp bền vững trong và sau khóa đào tạo.

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo MISS TRAM Academy, học viên được cam kết đầu ra, 100% vững tay nghề, tự tin ứng tuyển hay mở spa cho riêng mình. Bằng cấp tại Miss Tram Academy được pháp luật / nhà nước công nhận và có giá trị trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Thông Tin Liên Hệ Miss Tram Academy:

Địa Chỉ Quận 1: Số 30 Đặng Thị Nhu, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, Tp.HCM.

Địa Chỉ Quận Phú Nhuận: 126/6 Phan Xích Long, Phường 3, Quận Bình Thạnh.

HotLine: 1900 7018

Website: https://misstram.edu.vn/ - https://thammymisstram.vn/

T.Dung

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/nganh-tham-my-vua-hoc-vua-lam-nghe-spa-lam-dep-co-nen-66825.html)

Chủ đề liên quan:

có nên làm đẹp thẩm mỹ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY