Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày 1-9, không có ca mắc mới, chuyên gia nhập cảnh dưới 14 ngày không phải cách ly tập trung

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 31-8 đến 18h ngày 1-9, nước ta không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19.

(hnmo) - theo tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính từ 18h ngày 31-8 đến 18h ngày 1-9, nước ta không ghi nhận thêm ca mắc mới covid-19.

Hiện tại, tổng số ca mắc covid-19 là 1.044 ca, trong đó có 690 ca lây nhiễm trong nước. trong đợt dịch này, tính từ ca mắc cộng đồng đầu tiên được ghi nhận tại đà nẵng vào ngày 25-7 đến nay, cả nước ghi nhận 550 trường hợp lây nhiễm trong nước tại 15 tỉnh, thành phố có liên quan đến ổ dịch tại đà nẵng.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, nước ta có thêm 28 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Như vậy, nước ta đã điều trị khỏi cho 735 ca, 34 ca Tu vong. Trong số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, 117 ca có kết quả âm tính từ 1 đến 3 lần trở lên với vi rút SARS-CoV-2.

Quyền bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long vừa ký ban hành công văn số 4674/byt-mt về việc hướng dẫn y tế phòng, chống dịch covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào việt nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày).

Cụ thể, những người nhập cảnh vào việt nam làm việc ngắn ngày được quy định bao gồm: nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, chuyên gia, quản lý doanh nghiệp cùng thân nhân và các đối tượng theo thỏa thuận với từng nước (gọi chung là chuyên gia); những khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ.

Bộ y tế khuyến cáo các bộ, ngành, địa phương cân nhắc nhu cầu mời chuyên gia và khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ vào việt nam làm việc ngắn ngày và phải bảo đảm phòng, chống dịch covid-19.

Các chuyên gia, khách nhập cảnh không phải cách ly y tế tập trung 14 ngày nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch covid-19, bảo đảm an toàn và không để lây nhiễm chéo, không lây nhiễm ra cộng đồng.

Những người tiếp xúc với chuyên gia và khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe, khi có một trong các biểu hiện: sốt, ho, đau rát họng hoặc khó thở thì thông báo cho cơ quan quản lý và y tế địa phương. toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm covid-19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả. đối với khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ thì được miễn phí.

Sau 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh, nếu chuyên gia và khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ tiếp tục có nhu cầu ở lại việt nam làm việc và kết quả sars-cov-2 âm tính thì được làm việc bình thường, không cần cách ly.

Bộ y tế cũng yêu cầu, chuyên gia phải được xét nghiệm sars-cov-2 bằng kỹ thuật rt-pcr từ 3-5 ngày trước ngày nhập cảnh vào việt nam và có kết quả xét nghiệm âm tính. quá trình làm việc thực địa cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng dịch, hạn chế tối đa số người gặp, tiếp xúc...

Bộ y tế đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ và ubnd các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai các nội dung được quy định tại hướng dẫn y tế phòng, chống dịch covid-19 đối với người nước ngoài nhập cảnh vào việt nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch covid-19; tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá việc triển khai phòng, chống dịch covid-19 trong thời gian chuyên gia lưu trú tại việt nam.
 

Người giao hàng pizza mắc Covid-19 tại Hà Nội được công bố khỏi bệnh

Chiều 1-9, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 (xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã công bố khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân mắc Covid-19, đó là các bệnh nhân 678, 812, 1.038. Trong ba bệnh nhân này, bệnh nhân 812 (nam, 63 tuổi; ở phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là nhân viên giao bánh pizza ở Hà Nội, từng phải thở máy, tổn thương phổi nặng đến 70%. May mắn, trong quá trình điều trị, bệnh nhân đáp ứng tốt nên sức khỏe đã ổn định.

Hai bệnh nhân còn lại là bệnh nhân 678 (nữ, 38 tuổi; ở thị trấn Đình Lập, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn) và bệnh nhân 1.038 (nam, 21 tuổi; ở phường 3, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Hiện, ba bệnh nhân này đã 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính; sức khỏe đều ổn định. các bệnh nhân sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo.

Để cài đặt Bluezone trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/977418/ngay-1-9-khong-co-ca-mac-moi-chuyen-gia-nhap-canh-duoi-14-ngay-khong-phai-cach-ly-tap-trung)

Tin cùng nội dung

  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Tôi được biết ông kể từ khi về Bệnh viện TW Quân đội 108 công tác năm 1985. Không được học chuyên môn của ông ngày nào, nhưng bằng cả tấm lòng, tôi xin được viết về ông như một người thầy – người đặt nền móng cho chuyên ngành vi phẫu thuật tạo hình Việt Nam.
  • Chúng ta đã đau lòng chứng kiến cái ch*t của ba trẻ sơ sinh tại Hướng Hóa, Quảng Trị và gần đây là cái ch*t của 3 cháu khi phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch tại Khánh Hòa.
  • S*nh l* là nhu cầu đời thường của cả nam và nữ song theo năm tháng, chức năng đó dần thoái hóa, dẫn đến nhiều vấn đề rắc rối.
  • Dư luận không ngừng xôn xao về việc nam ca sĩ trẻ T. vừa gặt hái được chút hào quang đã vội có thái độ ngôi sao, những cách hành xử rất thiếu chuyên nghiệp.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY