Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày ăn mừng nhà mới của con trai, con dâu thẳng thừng tuyên bố sẽ ly hôn nếu không được bố mẹ sang tên sổ đỏ miếng đất

Dù rất thương con trai và cháu nhưng mỗi lần nhìn bản mặt khó coi của con dâu là tôi không muốn cho một thứ gì, vì vậy chúng tôi lưỡng lự sang tên sổ đỏ cho con.

Ngày còn công tác trên thành phố, chồng tôi có mua một miếng đất 50m2, hiện chưa xây dựng gì, đang để dành cho hai đứa con trai. Con cả lập gia đình trước, lại đang làm việc gần miếng đất của chồng tôi sở hữu, chính vì vậy hai vợ chồng chúng muốn bố mẹ sang tên sổ đỏ miếng đất đó để làm nhà.

Tôi thì không ưa cô con dâu lắm, hay nói láo với bố mẹ chồng, mỗi lần về chơi lười biếng chẳng chịu vào bếp phụ mẹ chồng, cứ như là tiểu thư con nhà giàu vậy. Ấy thế mà khi nói chuyện với mấy cô dì chú bác thì rất hay như rót mật vào tai vậy. Còn với mẹ chồng thì cậy răng mãi mới nói được vài câu mà từ nào nói ra cũng như đấm vào tai.

Ảnh minh họa.

Dù rất thương con trai và cháu nhưng mỗi lần nhìn bản mặt khó coi của con dâu là tôi không muốn cho một thứ gì, vì vậy chúng tôi lưỡng lự sang tên sổ đỏ cho con.

Chồng tôi bảo các con cứ xây nhà nhỏ lấy chỗ mà ở, rồi từ từ sẽ sang tên sổ cho. Lúc đầu hai đứa không chịu nhưng rồi chẳng hiểu sao chúng vẫn quyết định xây nhà, mà lại xây hẳn căn nhà 3 tầng luôn.

Ngày các con lên nhà mới, vợ chồng tôi dậy từ rất sớm để chuẩn bị đến ăn mừng. Tới nơi cũng là gần 11h trưa nhưng chẳng thấy cỗ bàn gì, nhìn căn nhà khang trang thế mà chỉ có hai vợ chồng với bộ mặt đưa đám ngồi giữa nhà. Thấy bố mẹ đến thì hai đứa mới chịu ra đón, nhìn trên bàn có tờ giấy chi chít những con số tôi tò mò hỏi.

Con trai nói tiền xây nhà từ trước đến giờ là con tôi bỏ ra, làm nhà còn thiếu 700 triệu đồng nữa nhưng vợ có tiền nhất định không chịu bỏ ra. Cô ấy nói nếu bố mẹ không sang tên sổ đỏ thì sẽ không chi tiền.

Tôi giận tím mặt lại trách con dâu tính toán quá nào ngờ nó đáp lại luôn: “Thế bố mẹ cho chúng con xây nhà, giờ không cho đứng tên, vậy sau này chú út lấy vợ rồi hai anh em đánh nhau sứt đầu mẻ trán chứ à?”.

Tôi bảo nhiều lúc cũng muốn cho nhưng vì không ưa con dâu nên chưa quyết định thôi. Đợi thái độ con dâu đối tốt với bố mẹ chồng sẽ cho cũng chưa muộn. Nào ngờ con dâu nói nếu không sang tên sổ đỏ thì bọn chúng sẽ ly dị cho ông bà vừa lòng.

Nghe đến đây chồng tôi không thể ngồi yên được nữa mà đồng ý sang tên sổ đỏ cho bọn chúng. Còn tôi ấm ức lắm nhưng không thể làm gì được, vì vợ chồng tôi đã trúng kế của các con. Chỉ mong sau này chúng biết đường mà đối tốt với bố mẹ thôi.

1

Theo CL&XH

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/ngay-an-mung-nha-moi-cua-con-trai-con-dau-thang-thung-tuyen-bo-se-ly-hon-neu-khong-duoc-bo-me-sang-ten-so-do-mieng-dat-336050.html

Theo CL&XH

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngay-an-mung-nha-moi-cua-con-trai-con-dau-thang-thung-tuyen-bo-se-ly-hon-neu-khong-duoc-bo-me-sang-ten-so-do-mieng-dat/20240109082231349)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY