Kinh tế xã hội hôm nay

Ngày đầu thu phí cách ly, nhiều khách chủ động hủy chuyến bay đến Đà Nẵng

(MangYTe) - Ngày đầu Đà Nẵng thực hiện cách ly có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nhiều hành khách đã chủ động hủy chuyến đến TP.

Du khách kiểm tra y tế tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ông Hoàng Hữu Cương - Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết, khoảng 13h chiều 5/4 có chuyến bay chở 75 hành khách từ Hà Nội đến sân bay Đà Nẵng.

Tuy nhiên, toàn bộ khách trên chuyến nay không có ai thuộc diện cách ly với lý do: 28 người đi nối chuyến vào TP Hồ Chí Minh, 33 người nối chuyến đi Inchone (Hàn Quốc), 14 người còn lại đến Đà Nẵng có giấy tờ có chứng nhận đầy đủ.

Theo ông Cương, dự kiến ban đầu chuyến bay này gần 200 người nhưng khách thực tế là 75 người. Có thể qua thông tin đại chúng và khuyến cáo của hãng nên khách biết được và chủ động hủy.

Khu cách ly tập trung tại Đà Nẵng.

Ông Hoàng Hữu Cương cho biết thêm, ngày đầu Đà Nẵng thực hiện cách ly có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, nhiều hành khách đã chủ động hủy chuyến đến TP.

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, trong ngày đầu tiên thực hiện cách ly có thu phí đối với công dân đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, hiện mới có 2 trường hợp phải cách ly. Đó 2 du khách Mỹ đi bằng đường sắt từ TP Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng. Khi đến Đà Nẵng họ có biểu hiện sốt nên được đưa đến Bệnh viện Phổi. Trước đó, 2 du khách này đã cách ly 14 ngày ở TP Hồ Chí Minh.  

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/ngay-dau-thu-phi-cach-ly-nhieu-khach-chu-dong-huy-chuyen-bay-den-da-nang-380107.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY