Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ngày hội Giáng sinh yêu thương 2018” cho 1.800 bệnh nhân nhi

BV Nhi TW đã tổ chức chương trình “Giáng sinh yêu thương 2018” với nhiều hoạt động ý nghĩa về tinh thần dành tặng gần 1.800 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện

Để kịp thời động viên các bệnh nhi đang điều trị tại BV Nhi TW, ngày 22/12, BV Nhi TW đã tổ chức chương trình “Giáng sinh 2018” với nhiều hoạt động ý nghĩa về tinh thần dành tặng gần 1.800 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện.

Rất đông các phụ huynh đưa con em mình đang điều trị tại các khoa, phòng của BV Nhi TW tham gia Ngày hội "Giáng sinh yêu thương 2018"

Ngày hội “Giáng sinh yêu thương 2018” gồm hai phần đặc biệt, trong đó chương trình “Hội chợ từ thiện” với các hoạt động đa dạng, hấp dẫn, sôi động như phát quà, đồ ăn miễn phí cho tất cả các bệnh nhi, tô tượng, làm tranh cát, chụp và rửa ảnh trực tiếp, khu vườn cổ tích... cùng với nhiều gian hàng đặc sắc như cắt tóc miễn phí, bóng bay nghệ thuật.

Một tiết mục văn nghệ trình diễn tại Ngày hội "Giáng sinh yêu thương 2018"

Tiếp đến là chương trình ca nhạc đặc sắc- như một bữa tiệc âm nhạc dành riêng cho các em nhỏ với sự xuất hiện của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ và bác sĩ BV Nhi TW với nhiều tiết mục nghệ thuật lôi cuốn từ hát, múa đến ảo thuật...

Phát biểu tại chương trình, ThS Trịnh Ngọc Hải- Phó Giám đốc BV Nhi TW cho biết, số lượng bệnh nhi đến khám và điều trị tại BV Nhi TW rất lớn, trung bình khoảng 2.000 bệnh nhi điều trị nội trú và khoảng 3.000- 4.000 bệnh nhi đến khám mỗi ngày.

Niềm vui của mẹ bệnh nhi và bệnh nhi khi xem tiết mục ảo thuật tại Ngày hội "Giáng sinh yêu thương 2018"

Chính vì thế để kịp thời động viên các bệnh nhi yên tâm điều trị, vơi đi nỗi đau bệnh tật, BV Nhi TW đã luôn cùng với các nhà tài trợ tổ chức các hoạt động thiện nguyện như tặng quà, biểu diễn nghệ thuật, tổ chức trò chơi dân gian... dành tặng các bệnh nhi vào các dịp lễ, tết, dịp cuối tuần.

ThS Trịnh Ngọc Hải cũng gửi lời cảm ơn của BV đến các nhà tài trợ đã dành nhiều công sức, tâm huyết để cùng với BV Nhi TW tổ chức các hoạt động thiện nguyện cho các cháu, giúp các cháu được động viên về tinh thần, hỗ trợ thêm về vật chất trong khi điều trị tại BV Nhi TW. Lãnh đạo BV Nhi TW cũng gửi lời động viên các bệnh nhi yên tâm điều trị và đón giáng sinh thật vui. Với các bé bệnh nhi mắc bệnh nặng, không thể rời buồng bệnh, BV Nhi đã tổ chức đến tận giường bệnh tặng quà động viên các bé.

Cây ước mơ, ở đó treo các tấm thiệp ghi các ước mơ của các bệnh nhi được trưng bày tại Ngày hội "Giáng sinh yêu thương 2018"

Một gian hàng tại Ngày hội "Giáng sinh yêu thương 2018"

ThS Dương Thị Minh Thu- Trưởng Phòng Công tác xã hội, BV Nhi TW cho biết, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức và các nhà hảo tâm, từ đầu tháng 12/2018 đến nay, Phòng Công tác xã hội đã đón nhận gần 8.300 suất quà cho bệnh nhi, hỗ trợ 317 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh gia gần 290 triệu đồng, đón nhận 20.313 suất cháo và 9.504 suất cơm ăn miễn phí cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện và 4 trang thiết bị y tế cho Khoa Ung bướu

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ngay-hoi-giang-sinh-yeu-thuong-2018-cho-1800-benh-nhan-nhi-n152018.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY