Kinh tế xã hội hôm nay

Ngày Lễ tặng quà khác thường tại Canada

BNEWS Một số chuyên gia theo dõi ngành bán lẻ cho biết, phần lớn hoạt động mua sắm sau lễ Giáng sinh năm nay được thay thế bằng việc tìm kiếm trên Internet và đặt hàng trực tuyến.

bnews một số chuyên gia theo dõi ngành bán lẻ cho biết, phần lớn hoạt động mua sắm sau lễ giáng sinh năm nay được thay thế bằng việc tìm kiếm trên internet và đặt hàng trực tuyến.

Hành khách đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại sân bay ở British Columbia, Canada ngày 22/12/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Người dân Canada đã trải qua một Ngày lễ tặng quà không giống mọi năm, khi các cửa hàng bán các sản phẩm không thiết yếu bị đóng cửa hoặc hạn chế công suất hoạt động trên hầu hết các khu vực ở quốc gia Bắc Mỹ này. Chính quyền các cấp tại Canada đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19.
Mặc dù vẫn có một số người đeo khẩu trang và đi ủng đi tuyết để ra ngoài mua sắm, nhưng phần đông đã chọn ngồi nhà theo dõi email đặt hàng được gửi đến hộp thư của mình. Một số chuyên gia theo dõi ngành bán lẻ cho biết, phần lớn hoạt động mua sắm sau lễ Giáng sinh năm nay được thay thế bằng việc tìm kiếm trên Internet và đặt hàng trực tuyến.
Chính quyền các tỉnh Ontario, Manitoba và Quebec đã ra lệnh đóng cửa các cửa hàng bán lẻ các sản phẩm không thiết yếu, trong khi các siêu thị và hiệu Thu*c phải tuân thủ quy định về giãn cách và bị giới hạn về công suất hoạt động.
Farla Efros, Chủ tịch công ty tư vấn bán lẻ HRC Retail Advisory, cho biết các nhà bán lẻ không muốn bị "mắc kẹt" với lượng hàng tồn đọng trong kỳ nghỉ và hàng theo mùa, trong bối cảnh phải đối mặt với các biện pháp phong tỏa và hạn chế ngày càng tăng.
Với nhiều cửa hàng bán lẻ, Ngày lễ tặng quà không hề tồn tại trong năm 2020 và họ hy vọng, khi dịch bệnh nằm trong tầm kiểm soát, sẽ tìm ra biện pháp để “thưởng” cho các khách hàng kiên nhẫn của mình.
Canada hiện đã có hơn 541.000 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, trong đó 14.800 người đã Tu vong. Đáng chú ý, Canada ngày 26/12 đã xác nhận hai trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Biến thể mới này được cho là lây lan dễ dàng và nhanh hơn so với phiên bản gốc, nhưng không gây ch*t người nhiều hơn./.

>>Những ông già Tuyết của Mỹ ra sao trong thời COVID-19?

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/ngay-le-tang-qua-khac-thuong-tai-canada/182090.html)

Tin cùng nội dung

  • Những chiếc bánh Giáng sinh ngọt ngào, ngon tuyệt sẽ mang lại hạnh phúc cho gia đình bạn.
  • Bữa tiệc Giáng sinh không thể thiếu bánh ngọt. Ngoài khúc cây truyền thống, bạn có thể làm phong phú thực đơn tiệc ngọt bằng các loại bánh dễ làm như bánh quy, cupcake, bánh bông lan gừng...
  • Nếu bạn lần đầu tiên làm một chiếc bánh Giáng sinh hoặc đơn giản chỉ muốn chiếc bánh giáng sinh năm nay trông hơi khác một chút thì 7 ý tưởng đơn giản sau sẽ giúp bạn mùa lễ hội này.
  • Tuần trước, chị chuyền trưởng mang một xấp “đơn xin đăng ký đi làm ngày lễ” xuống, yêu cầu công nhân ký vào. Trong chuyền của tôi có 40 người, đa số không xem kỹ bản đăng ký mà chỉ lướt qua cái tiêu đề, sau đó đặt bút luôn.
  • Đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ, du khách dễ phải đối mặt với vô vàn phiền toái do lượng khách lớn hơn gấp bội ngày thường.
  • Chỉ trong vòng 1 tháng, dịch tiêu chảy đã cướp đi sinh mạng của 16 người tại tỉnh Ontario, Canada.
  • Con tên là TN. Năm nay con học lớp 4, con đã lớn rồi. Con không xin quà nữa. Ông hãy giành phần quà của con trao tặng cho trẻ em nghèo trên thế giới...
  • Một tuần trước khi đến ngày Noel, trời đã chuyển lạnh và càng gần đến ngày Giáng sinh lại càng lạnh hơn.
  • Đây là yêu cầu được Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam trong thực hiện chính sách BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi, phục vụ các đối tượng có nghề lao động đặc thù
  • Chứng khó tiêu không phải là căn bệnh trầm trọng nhưng nó lại khiến bạn thấy mệt mỏi với cảm giác đầy hơi hay ợ hơi, buồn nôn và đôi khi là nôn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY