Dinh dưỡng hôm nay

Ngọt ngào bánh Noel

Bữa tiệc Giáng sinh không thể thiếu bánh ngọt. Ngoài khúc cây truyền thống, bạn có thể làm phong phú thực đơn tiệc ngọt bằng các loại bánh dễ làm như bánh quy, cupcake, bánh bông lan gừng...

Bánh quy nhân mứt

Bánh quy thơm xốp lại dễ làm, là loại bánh không thể thiếu trong những dịp lễ lạt ở phương tây như giáng sinh. cách làm bánh quy khá đơn giản. trộn đều bột đa dụng, ít bột quế và bột đinh hương cùng với quả hồ đào cho vào máy xay, xay nhuyễn. để bơ thật mềm. dùng máy đánh trứng đánh bơ và đường cho mịn rồi cho tiếp trứng vào đánh thật đều. cán bột dày khoảng 1cm rồi để vào khuôn chữ nhật lớn, giữ lạnh khoảng ba giờ.

Làm nóng lò khoảng 1700c, lót giấy chống dính khay nướng, cắt bột thành những miếng bánh vuông nhỏ, khoét lỗ vuông giữa bột, xếp lên khuôn đem nướng khoảng 10-12 phút. lấy ra để nguội, rắc ít đường xung quanh bánh, cho mứt cam hoặc dâu vào giữa bánh rồi dùng.

Bánh quy quế ngôi sao

Trộn bột hạnh nhân, ít bột quế và ít vỏ chanh cho đều. Đánh lòng trắng trứng và muối cho nổi, cho đường vào từ từ, tiếp tục đánh đến khi hỗn hợp “đứng”. Lấy 1/3 hỗn hợp để trang trí. Trộn hỗn hợp bột hạnh nhân vào phần trứng còn lại.

Làm nóng lò khoảng 1700c, trải giấy sáp lên khay. lăn khối bột lên bề mặt đã rắc sẵn đường, dùng khuôn ngôi sao cắt bột và xếp lên khay nướng. cho ít nước chanh vào hỗn hợp trứng để riêng ban nãy, khuấy đều rồi dùng cọ phết lên mặt bánh. nướng bánh khoảng 20-25 phút, lấy ra chờ nguội, cho vào lọ bảo quản, dùng dần.

sôcôla

Dùng chày cán nhuyễn bánh quy, rải đều vào khuôn bánh, ém chặt. hấp cách thủy cho sôcôla tan chảy hoàn toàn. đánh bơ và đường bằng máy đánh trứng đến khi nổi, rồi lần lượt đánh tiếp trứng, sôcôla tan chảy và bột cho mịn, trộn đều với vani, đổ hỗn hợp bột vào khuôn đã rải bánh quy. để kem phô mai mềm, đánh đều với đường và trứng đến khi hòa quyện, sau cùng cho ít vani vào. đổ kem vào khuôn đã chứa hỗn hợp bột.

Bọc giấy nhôm bên ngoài khuôn rồi cho vào lò nướng cách thủy khoảng 30 phút với nhiệt độ 180 độ C, rồi hạ xuống 120 độ C nướng tiếp 30 phút. Để nguội, phết thêm một lớp sôcôla trên mặt, trang trí dâu tây cắt lát. Để lạnh ít nhất năm giờ trước khi ăn.

cupcake kem trà xanh

Bật sẵn lò làm nóng. dùng máy đánh bơ và đường đến khi mịn, cho trứng và bột nổi vào đánh tiếp cho đều. lần lượt cho bột và sữa tươi vào hỗn hợp bơ đã đánh mịn, đánh thêm khoảng một phút với tốc độ nhỏ cho bột bóng mượt. đổ bột vào các khuôn cupcake giấy khoảng 2/3 khuôn, để khi bánh nở không bị tràn. để bánh vào lò nướng khoảng 20 phút, nhớ xoay khay nướng để bánh chín đều. khi bánh chín, lấy ra để nguội.

Làm kem trà xanh trang trí: đánh lòng trắng trứng và đường cho đến khi nổi bông, cho thêm bơ mềm vào đánh tiếp, cuối cùng cho bột trà xanh vào trộn đều. Để kem lạnh trước khi trang trí.

Bánh bông lan gừng

Làm nóng lò ở nhiệt độ 1800C. Thoa bơ và rắc ít bột vào khuôn bánh, để riêng. Cho Thu*c tiêu (baking soda) vào chén, hòa tan với ít nước ấm. Trộn đều bột mì, bột gừng, bột quế, bột đinh hương và bột nở vào tô lớn. Lấy tô khác, dùng máy đánh bơ và đường nâu cho tan, rồi cho trứng vào, khi đã hòa đều thì cho tiếp gừng tươi mài nhuyễn, nước Thu*c tiêu và hỗn hợp bột, khuấy đều cho mịn.

Trút hỗn hợp vào khuôn bánh để sẵn, cho vào lò nướng khoảng 30-35 phút, dùng tăm xăm thử, khi bánh chín đem ra để nguội, cắt thành khối vuông, rắc thêm đường mịn lên mặt.

Theo Báo Phụ nữ tp. HCM

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-ngot-ngao-banh-noel-11567.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY