Khoa học hôm nay

Ngày mai (24-2), Bắc Bộ mưa, rét, nhiệt độ thấp nhất 9 độ C

(HNMO) - Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, ngày mai (24-2), Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ mưa và rét; gió mạnh, sóng lớn trên biển gây nguy hiểm cho ngư dân và tàu thuyền hoạt động.

(HNMO) - Ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường, ngày mai (24-2), Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ mưa và rét; gió mạnh, sóng lớn trên biển gây nguy hiểm cho ngư dân và tàu thuyền hoạt động.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ cho biết, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều mai (24-2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội. Do vậy, Hà Nội mưa nhỏ rải rác, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3; thời tiết chuyển rét.

Đến ngày 26-2, đợt không khí lạnh khác tiếp tục bổ sung tới Hà Nội, không gây mưa nhưng làm giảm nhiệt độ về đêm.

Nhiệt độ thấp nhất ngày 24-2 tại khu vực phía Tây và phía Bắc thành phố 15-17 độ C, khu vực trung tâm và phía Nam 16-18 độ C. Do khối không khí lạnh nằm sâu trong đất liền nên ngày 25-2, nhiệt độ tại Hà Nội tiếp tục giảm thêm khoảng 1 độ C.

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, ngày 24-2, thời tiết chuyển rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất tại các khu vực trên phổ biến 13-16 độ C, vùng núi Bắc Bộ phổ biến 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ C.

Ngoài ra, trong ngày 24-2, khu vực Bắc Bộ và các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An có mưa rào rải rác và dông vài nơi. Đặc biệt, từ chiều 24-2, vùng biển vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, sau có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; sóng biển cao 2-3,5m; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4-6m, biển động mạnh.

Từ đêm 24-2, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.

Để chủ động ứng phó với gió mạnh trên biển, ngày 23-2, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của gió mạnh trên biển; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Các tỉnh, thành phố nêu trên sẵn sàng lực lượng, phương tiện để triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống...

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1056372/ngay-mai-24-2-bac-bo-mua-ret-nhiet-do-thap-nhat-9-do-c)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) Dự báo thời tiết Hà Nội 8/2/2019, sáng sớm trời nhiều mây, còn xuất hiện sương mù nhưng đến trưa chiều lượng mây giảm, trời hửng nắng.
  • Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng Phơn; nên ngày 8/6 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 16 giờ.
  • Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng ra các tỉnh Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
  • SKĐS -Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, tại Hà Nội, hình thái thời tiết khô hanh, ấm áp sẽ duy trì trong 2-3 ngày nữa. Ngày 26/11 sẽ có một đợt không khí lạnh tăng cường , trời chuyển rét nhẹ nhưng chỉ diễn ra vào đêm và sáng sớm. Hôm nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức có hại cho sức khỏe.
  • Tại khu vực Hà Nội, sáng sớm nay, nhiệt độ giảm rõ rệt, từ 2-4 độ so với ngày hôm qua. Đặc trưng của khối không khí lạnh mùa này là khô và lạnh, nhiệt độ ngày và đêm chênh lệch lớn, buổi tưa nắng nóng, đêm trở lạnh, độ ẩm không khí xuống dưới 50%. Nguy cơ dễ mắc các bệnh đường hô hấp, viêm mũi họng.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/3, rãnh gió Tây trên độ cao 5.000m vẫn đang tiếp tục di chuyển sang phía Đông, nên từ chiều tối 27/3 ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc sẽ có mưa rào và rải rác có dông.
  • Theo tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, Bắc Bộ mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng sớm, độ ẩm cao, có thời điểm độ ẩm trong không khí lên tới 99%. Trái ngược với Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ.
  • Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, khu vực Bắc bộ: Từ ngày 31/01 đến ngày 07/02, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, sương mù nhẹ rải rác; riêng đêm 31/1 đến sáng 01/2 khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng từ phía Bắc tăng cường xuống nên có mưa, mưa nhỏ rải rác. Sáng sớm và đêm trời rét, nhiệt độ có xu hướng giảm khoảng 2-3 độ trong ngày 01/2, sau đó không khí lạnh suy yếu nhiệt độ tăng dần.
  • Hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, khoảng chiều và đêm nay (12/11) bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.
  • Ngày 25/3,các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY