Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ngày nói chuyện người lớn, nhà gái đưa ra yêu cầu khiến bố mẹ tôi giận dữ bỏ về ngay, còn tôi đứng ngồi không yên

Tôi và Hiền là thanh mai trúc mã, thế nhưng hai đứa thực sự yêu nhau chỉ cách đây có một năm thôi. Hiền là cô gái xinh đẹp có nhiều người con trai theo đuổi nên tôi thực sự rất vất vả mới giành giật được trái tim em ấy.

Không muốn tuột mất Hiền vào tay người đàn ông khác, tôi nói với bố mẹ tổ chức đám cưới càng sớm càng tốt. Bố mẹ tôi rất vui vẻ nên đã chuẩn bị lễ đến nhà gái để nói chuyện người lớn.

Trong khi hai bố mẹ nói chuyện ở trên nhà thì tôi và Hiền xuống bếp làm bữa cơm chiêu đãi mọi người. Hai đứa đang nói chuyện vui vẻ thì tiếng đập rầm bàn một cái trên nhà khiến cả hai hốt hoảng chạy lên.

Bố của Hiền nói: “Con gái nhà tôi có giá, nhiều người con trai đi ô tô đến hỏi tôi chưa gả, con ông muốn cưới thì phải có cái lễ 100 triệu đồng mới rước được con gái tôi”.

Bố tôi giận dữ đập bàn đứng phắc dậy nói, là quê tôi không có phong tục thách cưới, thậm chí khi cưới nhà gái còn phải đeo vàng cho con gái để về nhà trai con có giá. Bố tôi nói chắc như đinh đóng cột, nếu bỏ số tiền 100 triệu đồng để mua con dâu thì không cưới xin gì hết.

Ảnh minh họa.

Tôi ngỡ ngàng không biết phải nói thế nào trong tình huống phát sinh đột ngột thế này nữa. Còn Hiền thì vội vàng cầu xin bố đừng lấy cuộc hôn nhân của chúng tôi ra làm món hàng để kinh doanh như thế.

Lời nói thẳng thừng đường đột của Hiền đã bị bố đánh ngay trước mặt mọi người, lúc ấy tôi xông vào nhưng vẫn không đỡ khỏi đòn giúp người yêu. Nhìn dấu tay của bố Hiền in trên má mà tôi thương em vô cùng.

Thấy tình hình quá căng thẳng, bố mẹ Hiền nhất định không chịu xuống thang, khiến bố mẹ tôi bắt con trai về nhà và không cưới xin gì nữa.

Một tuần nay tôi không thể liên lạc được với người yêu, đến nhà thì bố Hiền chặn ngoài cửa bảo là em ấy có người khác rồi không thèm lấy kẻ nghèo hèn như tôi.

Nếu lúc này trong tay tôi mà có 100 triệu đồng thì ngay lập tức sẽ đưa ngay cho bố mẹ Hiền để lấy được người mình yêu. Khó khăn lắm chúng tôi mới đến được với nhau, chẳng lẽ không có tiền thì tôi sẽ không lấy được Hiền sao, mọi người giúp tôi với?

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/ngay-noi-chuyen-nguoi-lon-nha-gai-dua-ra-yeu-cau-khien-bo-me-toi-gian-du-bo-ve-ngay-con-toi-dung-ngoi-khong-yen-361063.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ngay-noi-chuyen-nguoi-lon-nha-gai-dua-ra-yeu-cau-khien-bo-me-toi-gian-du-bo-ve-ngay-con-toi-dung-ngoi-khong-yen/20231210085122368)

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta không thể phủ nhận rằng người cao tuổi (NCT) là một vốn quý, một tiềm năng giàu có về kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng sống... tuy nhiên, sự đóng góp của NCT vẫn chưa được biết đến đầy đủ.
  • Cha đẻ của thuyết tiến hóa Charles Darwin có lẽ không ngờ rằng hậu duệ của mình lại mắc phải chứng bệnh và dị tật bẩm sinh khủng khiếp đến vậy.
  • Các cặp đôi trước khi tiến đến hôn nhân cần khám tổng quát sức khỏe để tránh gặp những bệnh di truyền bất ngờ.
  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY