Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Ngày thứ 2 sau mổ của cặp song sinh dính liền: Sức khỏe ổn nhưng vẫn còn đau, mẹ mua đồ chơi nhờ bác sĩ tiệt trùng gửi cho 2 bé

Chiều 17/7, Bệnh viện (BV) Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) tiếp tục thông tin về tình hình sức khỏe của cặp song sinh dính nhau Trúc Nhi - Diệu Nhi vừa được phẫu thuật tách rời.

Cụ thể trong ngày thứ hai sau mổ, hiện tại sức khỏe hai bé đều ổn định nhưng vẫn còn bị đau khi tỉnh dậy.

Các bác sĩ vẫn tiếp tục hỗ trợ giảm đau và hô hấp cho các bé. Đồng thời, vết thương mổ tách, các ống dẫn lưu hai bé tuy đã được phẫu thuật tạo hình thành công nhưng rất phức tạp nên cần được theo dõi sát, chống loét, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Các bác sĩ cũng lên kế hoạch tập vật lý trị liệu, xoay trở cho các bé để đảm bảo các chức năng vận động sau này, cũng như cải thiện về hô hấp.

Việc kiểm soát tình trạng nhiễm trùng 2 bé được chú trọng cực kỳ tích cực. Do đó, BV sẽ khống chế tối đa những người đến thăm bé.

Vào thăm và chứng kiến sự hồi phục của bé, tinh thần của cha mẹ "Song Nhi" đã ổn hơn rất nhiều. Trên trang cá nhân, chị Hồng Thùy, mẹ 2 em chia sẻ:

"Đồ chơi của con đây mẹ đã chuẩn bị sẵn rồi. Mẹ đem cho các bác sĩ tiệt trùng rồi gửi cho con chơi nhé.

Tỉnh dậy không có ba mẹ ở bên con phải ngoan nghe không? Toàn đồ chơi con yêu thích đấy. Ba mẹ sẽ tranh thủ thời gian hiếm hoi được gặp con để chơi với con, cố lên con nhé".

Dòng chia sẻ mới nhất, chị Thúy nghẹn ngào:

"Mới thăm 2 cục cưng về, thương con lắm. Mẹ không dám nhìn lâu, chỉ xem con ổn là mẹ đi về liền. Cố gắng khỏe mạnh ổn định để mở mắt nhìn ba mẹ nhé 2 con yêu.

Các bác sĩ và điều dưỡng chăm sóc con rất kĩ, mẹ yên tâm về mọi mặt khi ở đây đợi con".

Hình ảnh của 2 bé trước khi phẫu thuật.

Không chỉ có mẹ bé, mọi người đều mong Trúc Nhi - Diệu Nhi sớm khỏe lại.

=> Xem toàn bộ quá trình phẫu thuật TẠI ĐÂY.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ngay-thu-2-sau-mo-cua-cap-song-sinh-dinh-lien-suc-khoe-on-nhung-van-con-dau-me-mua-do-choi-nho-bac-si-tiet-trung-gui-cho-2-be-2020071716021794.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sau gần 6 giờ đồng hồ, với sự phối hợp của nhiều chuyên khoa, 2 kíp phẫu thuật của BVTƯQĐ 108 đã thực hiện thành công ca cắt u và tạo hình thành ngực cho bệnh nhân nam 62 tuổi bị ung thư vú tái phát.
  • Bé N.T.M.Th 15 tuổi (ngụ Long An) đã được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng bị 150 vết ong đốt, chủ yếu ở đầu, mặt, cổ, tay, chân và đã bị tổn thương gan, thận, não, hủy cơ, tán huyết, toan chuyển hóa, tiểu máu.
  • Sau 4 giờ phẫu thuật, một viên đạn dạng bi xe đạp có kích thước 4mm rỉ sét đã được gắp ra.
  • Đang làm việc tại một trong những Bệnh viện lớn nhất nước, anh lại xin về công tác tại Bệnh viện Quận. Vừa xuống sân bay sau chuyến du học, anh mang ba lô lên xe thẳng tiến vùng sâu khám bệnh cho người nghèo... Anh là TS.BS. Phan Minh Hoàng!
  • Khoa Tạo hình - Thẩm mỹ bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM sẽ phối hợp cùng Quỹ VinaCapital phẫu thuật miễn phí cho một số trường hợp bị khối u, bướu hay dị dạng vùng hàm - mặt...
  • Đang làm việc tại một trong những Bệnh viện lớn nhất nước, anh lại xin về công tác tại Bệnh viện Quận. Vừa xuống sân bay sau chuyến du học, anh mang ba lô lên xe thẳng tiến vùng sâu khám bệnh cho người nghèo…Anh là TS.BS Phan Minh Hoàng!
  • Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện dịp Quốc khánh 2/9 sẽ mang một bầu không khí vui tươi, náo nhiệt để xoa dịu những nỗi đau, nỗi vất vả của các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang phải điểu trị tại các BV.
  • Nhưng sự hy sinh của điều dưỡng Võ Văn Đấu là sự hy sinh đến tột cùng: cả tính mạng của mình. Điều không mong đó vẫn xảy ra với thầy Thu*c, những người đi cứu người…
  • Phụ nữ không có tử cung, không có *m đ*o sẽ được tạo hình *m đ*o. Nhờ vậy, họ có thể thực hiện được chức năng làm vợ, thậm chí làm mẹ.
  • Dưới đây là những loại thực phẩm gây nguy hiểm đến tính mạng, tình hình sức khỏe bạn cần lưu ý, tránh gây hại cho bạn và gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY