Ẩm thực hôm nay

Nửa cuối tháng 6 âm lịch, 3 con giáp Thìn - Tuất - Mùi muốn đổi vận, tiền tài thăng hoa thì hãy ăn món này

Những món ăn dưới đây sẽ giúp 3 con giáp Thìn - Tuất - Mùi đổi tài vận, mọi điều hanh thông từ nay đến hết tháng 6 âm lịch.

- người tuổi thìn: tháng 6 âm lịch là một tháng thử thách đối với con giáp tuổi thìn. tháng này bản mệnh gặp nhiều biến động, sóng gió trong cuộc sống.

Về mặt sức khỏe, ở tháng này, tuổi thìn dễ gặp các vấn đề về gan tạng. tài chính và sự nghiệp không ổn định, cũng khiến bạn tiêu hao nhiều năng lượng để suy nghĩ.

Về tình duyên, mối quan hệ lứa đôi của người tuổi thìn vẫn gặp phải nhiều vấn đề chưa thể giải quyết nhanh chóng. người tuổi thìn độc thân e khó mà gặp được chân ái trong tháng này.

- Người tuổi Mùi: Về cơ bản thì vận trình của bản mệnh khá bình ổn trong tháng 6 âm lịch này.

Tuy nhiên, ở tháng này, tuổi mùi bị nhiều tiểu nhân quấy rầy, nói xấu. những người đó cố tình khiêu khích và chọc ngoáy bạn. thậm chí còn lập mưu làm hại để những thứ bạn làm trở thành "xôi hỏng bỏng không".

Về sức khỏe, nhìn chung được đánh giá là tốt trong tháng này.

Về phương diện tình cảm, rất tiếc cho người tuổi mùi khi con đường tình duyên của bạn lại không được bằng phẳng như sự nghiệp và tài lộc. với người độc thân, bạn khó mà tìm được "nửa ấy" ở tháng này. còn với người đã có gia đình, hoặc người yêu thì 2 người thường nảy sinh mâu thuẫn từ những việc nhỏ nhặt.

- Người tuổi Tuất: Có thể thấy rằng tháng 6/2021 âm lịch này là một tháng đầy rẫy những khó khăn đối với người tuổi Tuất. Bạn vướng vào nhiều điều không như ý muốn trong cuộc sống khiến cho tinh thần đi xuống và mất hứng thú trong những công việc khác.

Không những thế, những bất hòa, mâu thuẫn với đồng nghiệp cũng khiến công việc của bạn khó mà tiến triển thuận lợi.

Về sức khỏe, may mắn là tình hình sức khỏe của người tuổi tuất khá ổn định. dù tinh thần có dấu hiệu đi xuống nhưng bạn không cảm thấy quá mệt mỏi, vất vả dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

Về tình cảm, tháng này bản mệnh và nửa kia vẫn thường xuyên rơi vào cảnh mâu thuẫn, bất đồng ý kiến với nhau. Thậm chí con cái và cha mẹ trong gia đình cũng bất hòa, không ai chịu nghe theo quan điểm của ai. Có thể có một số rắc rối liên quan đến gia đình sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, tinh thần đi xuống.

Với những đặc điểm về tử vi của tuổi thìn - mùi - tuất trong tháng 6 âm lịch, các chuyên gia khuyên rằng, 3 con giáp này nên ăn nhiều món có màu cam và nâu từ nay đến cuối tháng để đổi vận. đây là màu sắc may mắn, sẽ trợ thủ cho 3 tuổi trên những điều tốt đẹp, xóa tan những điềm xấu.

Dưới đây chuyên mục Ăn ngon sẽ gợi ý cho các con giáp trên 3 món ăn có màu cam và nâu để thưởng thức trong những ngày cuối tháng 6 âm lịch này.


Món ăn đầu tiên được gợi ý cho 3 con giáp thìn - mùi - tuất đó là món thịt ba chỉ kho coca.

Thịt kho bình thường thì đã quá quen thuộc và đơn thuần trong bữa ăn của nhiều gia đình. Nhưng khi kết hợp thêm với loại nước ngọt phổ biến là Coca thì món ăn sẽ khác lắm đấy. Thịt kho Coca ăn với cơm hay xôi trắng đều rất ngon. Mọi người cùng thử nhé!

Cách làm:

+ Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt miếng dài khoảng 4-5 cm. Tỏi và hành tím băm nhỏ.

+ Bước 2: Ướp thịt với ít hạt nêm, tiêu, tỏi băm, hành tím băm, nước mắm và một ít dầu màu điều, để thịt ngấm trong khoảng 30 phút.

+ Bước 3: Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho vào 2 muỗng canh đường. Đợi cho đường ngả màu cánh gián bạn trút thịt vào xào nhanh tay.

+ Bước 4: Khi thịt bắt đầu săn lại bạn đổ Coca vào, nêm lại với ít nước mắm, đường, tiêu và hạt nêm; thả hoa hồi và quế vào cho thơm. Nồi thịt sôi bạn hạ lửa nhỏ đun liu riu đến khi nước thịt sệt lại thì tắt bếp, cho hành lá vào đảo đều. Sau đó lấy thịt ra đĩa.


Cá hồi sốt chanh dây là món ăn mang hương vị ẩm thực châu âu nhưng cách chế biến lại rất đơn giản. món ăn này vô cùng bổ dưỡng, nhất là với trẻ em và phụ nữ đang mang thai. cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm chứa hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao.

Thịt cá sau khi chế biến có hương vị thơm lừng, khi nếm sẽ cảm thấy mềm ngọt, có thêm 1 chút chua chua của sốt chanh leo. Đây chắc chắn sẽ là món ăn khiến bạn phải mê mẩn.

Cách làm:

+ Bước 1: Cá hồi đem ngâm với sữa tươi không đường khoảng 30 phút để khử mùi tanh của cá. Sau đó ướp cá với 1/3 thìa cà phê hạt nêm, hạt tiêu, để cá ngấm gia vị.

+ Bước 2: Chanh dây lọc lấy nước cốt. Sau đó pha cùng với 1 thìa cà phê đường, ít muối, thêm 3 thìa canh nước lọc. Cho tất cả vào chảo đun nhỏ lửa cho đến khi sền sệt, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Tiếp đến cho 1 miếng bơ vào. Sau khi bơ tan thì tắt bếp. Vậy là xong phần nước sốt chanh dây.

+ Bước 3: Cho dầu vào chảo, phi thơm tỏi, tiếp đến thả một miếng bơ vào, bơ sôi lên thì cho luôn miếng cá hồi vào áp chảo đến khi vàng đều hai mặt là được.

+ Bước 4: Gắp miếng cá hồi ra đĩa, rưới nước sốt chanh dây lên và thưởng thức.


Vịt hầm chanh muối là một món ăn rất hấp dẫn và mới lạ. đây là món ăn truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp tết của người trung hoa.

Món ăn này nấu lên rất thơm, mùi vị hấp dẫn. Miếng thịt vịt mềm ngọt, pha chút chua chua mặn mặn của miếng chanh muối. Phần nước dùng béo ngậy, ăn cùng với cơm nóng rất là cuốn hút!

Cách làm:

+ Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Thịt vịt rửa sạch với nước muối và gừng để tẩy mùi hôi. Sau đó chặt thành từng miếng vừa ăn.

- Nấm hương rửa qua nước, bóp nhẹ cho sạch cát, vắt ráo, cho vào tô, chế nước nóng để ngâm nở.

- Hành lột vỏ, thái nhỏ.

- Lấy 2 trái chanh muối, cắt làm đôi, gạt bỏ hết hạt, sau đó cắt nhỏ rồi cho vào chén cùng 2 muỗng canh đường cát, dằm thật nhuyễn.

+ Bước 2: Ướp vịt

- Cho thịt vịt vào tô lớn + 1 muỗng cà phê bột ngọt + 1 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng cà phê bột nêm + toàn bộ phần chanh muối dằm đường đã chuẩn bị. Trộn vịt thật đều rồi để 30 phút cho vịt ngấm gia vị hoàn toàn.

+ Bước 3: Xào thịt vịt

- Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn. Dầu nóng thì đổ thịt vịt vào xào đến khi thịt săn lại, có màu vàng nhẹ thì tắt bếp.

+ Bước 4: Hầm vịt

- Cho thịt vào nồi, cộng thêm 1-2 quả chanh muối cắt nhỏ, bỏ hạt. Thêm hành đã thái nhỏ, thêm 1 chút đường phèn và đổ nước ướp vịt trước đó vào đun sôi.

- Sau khi sôi, đổ hết nước dừa tươi vào nồi, nấu lửa vừa, đến khi vịt sôi thì vặn lửa nhỏ để vịt ngấm gia vị và chín mềm.

- Khoảng 30 phút sau thì cho tiếp nấm hương vào cùng với 1 ít nước lọc. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Đun khoảng 15 phút nữa thì tắt bếp và múc ra bát thưởng thức.


Trên đây là gợi ý một vài món ăn có màu nâu và cam mang lại may mắn cho 3 con giáp Thìn - Mùi - Tuất trong tháng 6 Âm lịch. Các món ăn dễ làm, hợp lý, phù hợp với mâm cơm gia đình. Mọi người cùng thử nhé.
Chúc bạn thành công!

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nua-cuoi-thang-6-am-lich-3-con-giap-thin-tuat-mui-muon-doi-van-tien-tai-thang-hoa-thi-hay-an-mon-nay-20210726162812617.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY