Kinh tế xã hội hôm nay

Nghệ An: Bé gái lớp 5 khóc lóc, van xin vẫn bị nhóm nữ sinh lớp 7 túm tóc, tát liên tiếp vào mặt

Dù khóc lóc xin tha nhưng bé gái mặc áo vàng vẫn bị nhóm bạn đánh đập, chửi bới tới tấp. Hiện, vụ việc đang được làm rõ.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 6 phút ghi cảnh một cô bé bị ít nhất 2 nữ sinh hành hung. Trong clip ghi lại cảnh cô bé bị hai nữ sinh tát vào mặt, đá ngã và giật tóc ngay tại một căn phòng nhỏ. Dù cô bé khóc nức nở nhưng những nữ sinh này vẫn không dừng tay mà tiên tục hành hạ, đánh đập trước mặt một số người đứng xem.

Nghệ An: Bé gái lớp 5 khóc lóc, van xin vẫn bị nhóm nữ sinh lớp 7 túm tóc, tát liên tiếp vào mặt - Ảnh 1.

Nữ sinh lớp 5 bị túm tóc hành hung

Ngay sau khi clip này được đăng tải lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bức xúc trước hành động của nhóm nữ sinh. Qua tìm hiểu, nạn nhân là một cô bé đang học lớp 5 tại một trường ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An). Nhóm nữ sinh xuất hiện trong video là các bạn học sinh tại một số trường cấp 2 tại thị xã Thái Hòa.

Giữa bé gái và nhóm nữ sinh ra tay đánh đập có quen biết nhau từ trước. Do mâu thuẫn nên nạn nhân bị nhóm này hẹn gặp để hành hung.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 8/8, một cán bộ Phòng Giáo dục thị xã Thái Hòa (Nghệ An) cho biết, đã nhận được thông tin sự việc trên. Qua kiểm tra thì hai nữ sinh tham gia đánh bạn học tại 2 trường THCS ở thị xã Thái Hòa.

Hiện đơn vị đang yêu cầu các trường kiểm tra và có hình thức kỷ luật theo quy định đối với hành vi đánh người của những nữ sinh trên trong thời gian tới.

Theo Nhịp Sống Việt

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nghe-an-be-gai-lop-5-khoc-loc-van-xin-van-bi-nhom-nu-sinh-lop-7-tum-toc-tat-lien-tiep-vao-mat-20200808221241823.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Mở đầu phần thảo luận chiều 2/4, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, các vi phạm trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo ở một số địa phương như tại Hưng Yên, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng phải được xử lý nghiêm để làm gương, giữ kỷ cương phép nước.
  • Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa vừa có những chia sẻ về tình trạng bạo lực học đường xảy ra trong thời gian vừa qua. Theo bà, một trong những nguyên nhân là gia đình, nhà trường và xã hội “phòng ngừa” bạo lực học đường chưa đúng, nhiều trường hợp xử lý còn nương nhẹ. Đó là khi tình thương chưa đặt đúng chỗ.
  • Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Thủ tướng chỉ ra nhiều vấn đề về xã hội phải quan tâm như nhiều vụ cháy nổ, T*i n*n giao thông, phát sinh một số vấn đề xã hội, an ninh trật tự, môi trường ở một số địa phương, trong đó có vấn đề mê tín dị đoan ở Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh), vụ học sinh lớp 9 đánh đập bạn dã man ở Hưng Yên…
  • Theo thông tin cập nhật, trong sáng nay (31/3), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GDĐT cùng lãnh đạo tỉnh Hưng Yên trực tiếp làm việc với trường THCS Phù Ủng về việc nữ sinh bị đánh hội đồng phải nhập BV Tâm thần kinh Hưng Yên.
  • Nhắc đến bạo lực, người ta thường hình dung ra những cảnh “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” nhưng giờ đây còn xuất hiện thêm một hình thức “bạo lực mềm” học đường.
  • Kích động là trạng thái hưng phấn tâm lý vận động quá mức Với những hoạt động hỗn độn bằng các cử chỉ xung động, giận dữ, hung hãn. chúng xuất hiện một cách đột ngột, không có mục đích rõ ràng, không thích hợp với hoàn cảnh và thường mang tính chất phá hoại, gây nguy hiểm.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Tình trạng bạo lực học đường thời gian qua có xu hướng gia tăng cả về số vụ việc, mức độ phức tạp và tính chất nguy hiểm.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Bạo lực học đường, xâm hại T*nh d*c đang đang len lỏi quá sâu vào các trường học khiến phụ huynh, nhà trường đau xót và để lại những dấu ấn hoang mang với những cô cậu tuổi học trò…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY