Kinh tế xã hội hôm nay

Nam sinh bị bạn đánh vỡ sọ não chờ phẫu thuật để lắp ghép nhân tạo đoạn xương sọ bị vỡ

MangYTe – Sức khỏe nam sinh lớp 11 bị bạn cùng trường đánh vỡ sọ não đã ổn định sau phẫu thuật. Tuy nhiên, nam sinh này sẽ còn phải trải qua một cuộc phẫu thuật khác để lắp ghép nhân tạo đoạn xương sọ bị vỡ dập nát đã bị cắt bỏ trước đó.

Như thông tin đã đưa, vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 14/1, khi em phan thanh l. (sn 2004), học sinh lớp 11a6 trường thpt lang chánh, huyện lanh chánh, thanh hóa vừa tan học ra về tới cổng trường thì bất ngờ bị nguyễn bá th. (học sinh lớp 11a5, trường thpt lang chánh) cầm một cây gậy sắt vụt thẳng vào đầu trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác. em l. đã được thầy cô, nhà trường đưa tới bệnh viện đa khoa huyện lang chánh cấp cứu. tuy nhiên, do bị thương rất nặng, l. được chuyển ngay xuống bệnh viện đa khoa tỉnh thanh hóa để cấp cứu, điều trị.

Ngày 25/1, theo thông tin từ bệnh viện đa khoa tỉnh thanh hóa cho biết, qua chụp chiếu, các bác sỹ xác định em l. bị vỡ sọ não. cụ thể, em l. bị đụng giập nhu mô thùy đỉnh trái (kích thước 10 mm, có phù não nhẹ xung quanh); vỡ lún xương đỉnh trái; đụng giập tụ máu não phần mềm vùng đỉnh trái. sau phẫu thuật, sức khỏe của em l. đã ổn định, tuy nhiên nam sinh này sẽ còn phải trải qua một cuộc phẫu thuật khác để lắp ghép nhân tạo đoạn xương sọ bị vỡ dập nát đã bị cắt bỏ trước đó.

Em l.còn phải trải qua 1 cuộc phẫu thuật nữa để ghép nhân tạo đoạn xương sọ bị vỡ dập nát

Trước sự việc trên, sở gd&đt thanh hoá vừa có công văn yêu cầu các đơn vị, cơ quan có liên quan điều tra, làm rõ vụ việc nam sinh phan thanh l. bị hành hung vỡ sọ não vào ngày 14/1, đồng thời chỉ đạo tăng cường ngăn chặn bạo lực học đường.

Theo công văn của Sở GD&ĐT nêu rõ, Trường THPT Lang Chánh khẩn trương thực hiện tốt các nội dung như: Tiếp tục quan tâm, động viên học sinh và gia đình học sinh Phan Thanh L. để học sinh L. nhanh chóng phục hồi, ổn định tâm lý và sức khoẻ, sớm trở lại học tập; Ổn định tình hình hoạt động của nhà trường, không để sự việc vừa qua ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy, học tập, giáo dục trong trường; Phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, công an huyện và chính quyền địa phương làm rõ sự việc, trách nhiệm các bên liên quan; xử lý kỷ luật đối với học sinh, cán bộ (nếu có) liên quan đến vụ việc theo quy định; Báo cáo về sở GD&ĐT trước ngày 30/1.

Đồng thời, sở gd&đt thanh hóa yêu cầu trưởng phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tăng cường thực hiện nghiêm chỉ đạo của sở tại công văn số 4072/sgdđt-cttt, ngày 23-11-2020 về ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường và đảm bảo an toàn, an ninh trường học, nhất là dịp tết nguyên đán tân sửu 2021.

Theo ông Nguyễn Đình Bảy - Hiệu trưởng Trường THPT Lang Chánh cho biết, học sinh đang được nghi đánh em L. vỡ sọ não chẳng có mâu thuẫn gì với em L. Tuy nhiên, giữa em Th. và em Vì Tuấn A. có chơi với nhau, còn Tuấn A. trước đó có mâu thuẫn với L..

Ngay sau khi sự việc xảy ra phía công an huyện cũng đã vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc.

Gia Hân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/nam-sinh-bi-ban-danh-vo-so-nao-cho-phau-thuat-de-lap-ghep-nhan-tao-doan-xuong-so-bi-vo-20210125091051448.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mẹ cháu bị u nấm phổi và đang rất bi quan, vì vậy cháu muốn hỏi chi phí phẫu thuật và điều trị hết bao nhiêu tiền và tỉ lệ thành công có cao không, khoảng bao nhiêu %. Liệu sau khi phẫu thuật xong có bị tái phát lại không? Cháu xin chân thành cảm ơn,
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Bạo lực học đường đang trở thành vấn đề xã hội nguy hiểm, phức tạp và gây bất an trong đời sống nhân dân, trong khi đó các giải pháp để ngăn chặn tình trạng này vẫn chưa đem lại hiệu quả tích cực…
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Bạo lực học đường, xâm hại T*nh d*c đang đang len lỏi quá sâu vào các trường học khiến phụ huynh, nhà trường đau xót và để lại những dấu ấn hoang mang với những cô cậu tuổi học trò…
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY