Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghệ An cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những người đi cùng xe với BN 566

Cơ quan y tế tỉnh Nghệ An đã cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm 3 người đi cùng xe khách với BN 566. Ngoài ra, Nghệ An cũng đang điều tra có hay không người quê Nghệ An trên xe cùng BN 620.

Ba người quê Nghệ An được xác định đi cùng chuyến xe với ông N. Trong đó, 2 người ở thị xã Hoàng Mai, một người ở huyện Diễn Châu. Hiện cả 3 đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm bệnh Nhiệt đới Nghệ An.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cũng đang liên hệ, điều tra việc có hay không hành khách Nghệ An đi trên một chuyến xe khách khác chở BN620 về quê.

Cụ thể, trưa 27/7, BN620 bắt xe của nhà xe Kim Chi về quê Hà Nam. Ngày 31/7, bệnh nhân có biểu hiện bệnh sốt, khó thở và vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam khám, được sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Những cách ăn trứng gà 'hạ độc' cơ thể, nhiều người Việt làm hàng ngày

Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng và quen thuộc trong bữa ăn của nhiều gia đình. Thế nhưng nếu ăn trứng gà sai cách sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng và còn có thể gây ra ngộ độc thực phẩm.

Những 'đại kỵ' khi ăn lẩu không phải ai cũng biết

Đây là những sai lầm cơ bản khi ăn lẩu mà nhiều người Việt đang mắc phải. Về lâu dài, chúng có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.

5 tiếng, thế giới tăng thêm hơn 1.100 người Tu vong vì COVID-19

Bản tin mới nhất cập nhật 14 giờ chiều 2/8 của Bộ Y tế cho biết, thế giới ghi nhận 18.026.716 người mắc; 688.982 người Tu vong, tăng hơn 1.100 ca so với 9 giờ sáng cùng ngày (17.999.262 người mắc; 687.807 người Tu vong). Việt Nam hiện có 271 ca mắc COVID-19 đang được điều trị.

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y tế khuyến cáo 9 biện pháp phòng chống

Trước diễn biến của dịch bệnh, Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, nếu ra ngoài thì thì phải đeo khẩu trang nhất là ở nơi tập trung đông người, hay đi trên các phương tiện giao thông công cộng…

WHO: Đại dịch COVID-19 là khủng hoảng y tế một trăm năm mới xảy ra một lần

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus nói: "Đại dịch này là một cuộc khủng hoảng y tế một trăm năm nay mới xảy ra một lần, những tác động của nó sẽ còn kéo dài trong nhiều thập kỷ nữa".

Cảnh Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/nghe-an-cach-ly-lay-mau-xet-nghiem-nhung-nguoi-di-cung-xe-voi-bn-566-1698848.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY