Kinh tế xã hội hôm nay

Nghệ An: Cháu bé 5 tuổi bị chó cắn rách da đầu

Trong lúc chơi đùa ở nhà, một cháu bé 5 tuổi ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) không may bị chó cắn gây thương tích nặng ở vùng đầu và mặt.

Chiều 4/9, khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng, bệnh viện sản nhi nghệ an cho biết, đơn vị tiếp nhận một trường hợp bị chó nhà cắn với nhiều tổn thương nghiêm trọng.

Theo đó, cháu n.v.đ. (5 tuổi, trú tại tân sơn, huyện quỳnh lưu, nghệ an) được đưa tới bệnh viện trong trạng thái tâm lý hoảng sợ với vết thương lóc da đầu diện tích lớn bao gồm vùng trán, thái dương đỉnh chẩm t, lộ cân galia, lộ xương sọ.

Nghệ An: Cháu bé 5 tuổi bị chó cắn rách da đầu - Ảnh 1.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu cháu bé

Theo lời kể của người thân bệnh nhi, con chó tấn công cháu Đ đã được gia đình nuôi nhiều năm để trông nhà. Chó mới đẻ nên hung dữ, cháu Đ trêu đùa và đã bị chó cắn, gây nhiều vết thương nghiêm trọng.

Bệnh nhi nhanh chóng được các bác sỹ khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng, bệnh viện sản nhi nghệ an xử trí vết thương, truyền dịch, dùng kháng sinh dự phòng nhiễm trùng kháng sinh, giảm đau, băng ép vết thương và hội chẩn cấp cứu để khâu vết thương, tư vấn tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng chó dại.

Theo Báo dân sinh

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/nghe-an-chau-be-5-tuoi-bi-cho-can-rach-da-dau-20200904214207651.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian qua nhiều người đã dương tính với vi rút dại sau khi bị chó cắn, như gần đây là 10 trường hợp cùng xảy ra trên địa bàn thôn Tất Viên, xã Thủ Sĩ ở tỉnh Hưng Yên.
  • Chó, mèo là vật nuôi khá quen thuộc và gần gũi, nguy cơ bị chó, mèo cắn hoàn toàn có thể xảy ra. Sẽ rất nguy hiểm nếu như những con vật đó chưa được tiêm phòng, mang virút dại.
  • Chó là một vật nuôi quen thuộc và gần gũi trong mỗi gia đình, trẻ có nhiều cơ hội để tiếp xúc, đùa giỡn với chúng nên nguy cơ bị chó cắn rất dễ xảy ra.
  • Cách đây vài hôm, em sang nhà bạn chơi và không may bị chó cắn. Vết thương khá sâu, xuyên qua quần bò, chảy khá nhiều máu và bị tím bầm lại.
  • Khi bị chó cắn, phải xử trí như thế nào để bảo đảm an toàn?
  • (Mangyte) - Nguy cơ lớn nhất khi bị chó cắn là bạn có thể mắc bệnh dại. Căn bệnh này có thể gây Tu vong nên tuyệt đối không được coi thường.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Tôi muốn hỏi địa điểm chích ngừa bệnh dại do bị chó cắn khu vực quận Tân Phú, Bình Tân. Nếu có làm việc thứ 7 và chủ nhật càng tốt. Xin cảm ơn! (Tuấn - Bình Tân) Cho tôi hỏi, ngày tết nếu chẳng may đi đường bị va quệt xe trầy chân tay cần phải đi chích ngừa phong đòn gánh thì phải làm sao? Hình như trong 24h đầu chích kiểu khác, sau 24h chích kiểu khác phải không Mangyte? (Thanh Bình - Q. Gò Vấp)
  • Chó thường không cắn trừ khi cảm thấy bị đe dọa và trẻ em thường là nạn nân của chúng. Không bao giờ được để trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ một mình với chó. Bài viết này giúp cho bạn biết cách dạy con bạn làm thế nào để tránh bị chó cắn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY