Kinh tế xã hội hôm nay

Nghệ An: Dựng cây nêu đón Tết, 3 người bị điện giật thương vong

(MangYTe) - Vướng phải đường điện cao thế trong lúc dựng thuê cây nêu đón Tết, 3 người đi bị điện giật thương vong.

Dựng cây nêu Tết, vô tình vướng vào đường điện cao thế khiến cả ba người đều bị điện giật thương vong. Ảnh minh họa

Ngày 26/1, thông tin từ lãnh đạo xã minh hợp (quỳ hợp) cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ điện giật làm một người Tu vong và 2 người bị thương.

Cụ thể, vào khoảng 13 giờ ngày 25/1, nhóm 3 người, gồm anh h.v.t. (sn 1993, trú tại xã hưng tây, huyện hưng nguyên), anh l.m.h. (23 tuổi, trú tại thị trấn hòa bình, huyện tương dương) và anh l.v.c. (22 tuổi, trú tại xã yên hòa, huyện tương dương) trong quá trình dựng thuê cây nêu tết cho một gia đình tại xã minh hợp, huyện quỳ hợp (nghệ an), vô tình vướng vào đường điện cao thế khiến cả ba người đều bị điện giật. hậu quả, anh t. Tu vong, anh h. anh c. bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Hiện, anh T. đã được đưa về quê để gia đình mai táng theo phong tục địa phương, còn 2 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, Nghệ An.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/nghe-an-vuong-phai-day-dien-3-nguoi-dang-dung-cay-neu-tet-thuong-vong-408031.html)

Tin cùng nội dung

  • Với bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, cần tiến hành hồi sức cấp cứu bằng cách nhấn tim liên tục khoảng 100 lần một phút, kết hợp hà hơi thổi ngạt.
  • Bỏng điện nếu không sơ cứu, cấp cứu kịp thời có thể lan rộng và gây nhiều tổn thương sâu với các mô dưới da.
  • Trong khi chơi đùa trẻ con hay sờ vào các thiết bị sử dụng điện như tủ lạnh, nồi cơm… Điều này rất nguy hiểm nếu như nguồn điện bị hở khiến trẻ bị điện giật.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Trong khi chơi đùa trẻ em rất hay sờ vào các thiết bị sử dụng điện. Điều này rất nguy hiểm nếu như nguồn điện bị hở khiến trẻ bị điện giật.
  • (Mangyte) - Hành động đầu tiên và quan trọng nhất khi phát hiện có người bị điện giật là phải tìm và ngắt nguồn điện.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Trời mưa, đặc biệt là trong cơn giông, sét đánh hoặc điện giật là những tai họa cần lưu tâm, nhất là đối với trẻ em.
  • Bỏng do điện giật có thể có hoặc không có biểu hiện ở ngoài da, nhưng có thể gây ra những thương tích sâu trong các mô dưới da.
  • Sơ cứu người bị sốc do điện giật rất quan trọng đến việc có giữ được tính mạng cho người đó hay không? Mức độ nguy hiểm do điện giật tuỳ thuộc loại
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY