Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nghiên cứu cho thấy gần 1/10 người Mỹ có thể nhiễm COVID-19

Các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Stanford đã xét nghiệm huyết tương của hơn 28.500 bệnh nhân, trong đó khoảng 9,3% các mẫu có bằng chứng về sự lây nhiễm của virus SARS-CoV-2.

Người dân đeo khẩu trang phòng

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 26/9, kết quả một nghiên cứu mới trên hàng chục nghìn mẫu máu cho thấy gần 1/10 số người Mỹ có thể nhiễm

Các nhà khoa học tại của hơn 28.500 bệnh nhân tại các trung tâm lọc máu thận vào tháng 7, thời kỳ đỉnh điểm thứ hai của đại dịch COVID-19 ở Mỹ.

Nghiên cứu cho thấy khoảng 9,3% các mẫu có bằng chứng về sự lây nhiễm của virus sars-cov-2.

Phát hiện trên cho thấy rằng một tỷ lệ rất lớn người mỹ vẫn còn nhạy cảm với virus này, đồng thời khả năng có hàng triệu ca nhiễm mà không được phát hiện.

Ngay cả khi năng lực xét nghiệm được nâng cao, hàng chục triệu người mỹ vẫn có khả năng mắc covid-19 mà không biết.

Nghiên cứu cũng cho thấy những người sống trong các khu dân cư có tỷ lệ cư dân da màu gốc phi và mỹ latinh cao hơn có nhiều khả năng bị nhiễm virus hơn những người sống trong các khu dân cư đa số là người da trắng.

Loại virus này đã ảnh hưởng "không tương xứng" đến những người sinh sống ở các thành phố lớn, các khu đô thị đông đúc và các nhóm thiểu số nắm giữ các công việc đối mặt nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

[WHO cảnh báo số ca Tu vong do COVID-19 có thể tăng lên 2 triệu người]

Khu vực Đông Bắc nước Mỹ là nơi phải chịu đựng gánh nặng của đợt bùng phát COVID-19 đầu tiên. Khoảng 1/3 số người được xét nghiệm ở New York có dấu hiệu nhiễm virus trước đó, so với tỷ lệ trung bình 1/4 nói chung ở vùng Đông Bắc.

Hơn 1/10 số người được xét nghiệm ở các bang new jersey, maryland, louisiana, illinois và district of columbia cũng cho thấy bằng chứng nhiễm virus.

Những người được xét nghiệm ở các bang miền Tây và miền Nam ít có dấu hiệu nhiễm virus hơn. Chỉ 4,2% cư dân của các bang miền Tây và 5,1% cư dân ở các bang miền Nam đã bị nhiễm virus vào tháng 7 - mặc dù những bang này là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong những tháng mùa Hè.

Nghiên cứu trên cũng cảnh báo rằng đại đa số người mỹ dễ bị nhiễm virus sars-cov-2 khi các bang bắt đầu mở cửa trở lại trường học, các sự kiện thể thao và tụ tập trong nhà khi thời tiết chuyển lạnh.

Các chuyên gia dự đoán một làn sóng bùng phát mới, dẫn đầu là các ca bệnh ở các bang Trung Tây và các bang miền núi phía Tây, nơi thời tiết thay đổi sớm hơn trong năm.

Hiện tại, các bang như wisconsin và minnesota đang cho thấy sự gia tăng đáng báo động về số ca nhiễm covid-19./.

Bùi Đại Thắng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/nghien-cuu-cho-thay-gan-110-nguoi-my-co-the-nhiem-covid19/666130.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.