Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nghiện smartphone có nguy cơ gây ra nếp nhăn sớm

Có thể bạn chưa biết, các dấu hiệu lão hóa sớm có thể xuất hiện do một số thói quen tưởng chừng vô hại. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh các thói quen sau để giảm thiểu khả năng hình thành nếp nhăn sớm.

1. Nhai kẹo cao su

Ảnh: BrightSide

Các bác sĩ da liễu đã chỉ ra mối liên quan giữa tần suất nhai kẹo cao su và sự xuất hiện các các nếp nhăn trên mặt. theo đó, khi chúng ta nhai kẹo cao su cả ngày, các cơ hàm phải hoạt động nhiều. điều này có thể dẫn đến các nếp nhăn quanh miệng.

2. “Nghiện” thiết bị công nghệ

Ảnh: BrightSide

Sử dụng điện thoại di động với tần suất quá nhiều có thể khiến bạn già đi sớm do tác động xấu từ bức xạ ánh sáng trên màn hình. bên cạnh đó, các chuyên gia nghi ngờ việc liên tục nhìn xuống điện thoại có thể dẫn đến hình thành nếp nhăn trên cổ và gây nọng cằm.

3. Thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Ảnh: BrightSide

Theo các nghiên cứu, 80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy - bao gồm cả nếp nhăn – có nguyên nhân là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. không chỉ tác động tia uv lên da, ánh sáng chói chang sẽ khiến bạn nheo mắt, hình thành nếp nhăn quanh vùng này. những nếp nhăn cùng đốm sạm da sẽ gây mất thẩm mỹ cho toàn bộ gương mặt.

4. Uống bằng ống hút

Ảnh: BrightSide

Sử dụng ống hút giúp bạn uống trà, cà phê sạch sẽ hơn, tuy nhiên thói quen này có thể ảnh hưởng đến vùng cơ quanh khóe miệng. mặc dù không làm thay đổi đáng kể đến diện mạo, tuy nhiên những người dùng ống hút thường xuyên có nguy cơ xuất hiện nhiều nếp nhăn quanh miệng hơn.

5. Nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ

Ảnh: BrightSide

Một số tư thế ngủ có thể khiến da bạn hình thành nếp nhăn. Nếu nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, khuôn mặt bạn sẽ bị ép vào gối, khiến da hình thành nếp gấp. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này là nằm ngửa khi ngủ.

6. Dùng miếng che mắt khi ngủ

Ảnh: BrightSide

Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. một số loại che mắt với chất liệu thô có thể làm tổn thương da và gây viêm. thậm chí, hành động có thể gây ra nếp nhăn nếu bịt mắt quá chặt.

Các chuyên gia khuyến cáo, tốt nhất bạn nên để vùng mắt thư giãn khi ngủ. Nếu phải bịt mắt, hãy lựa chọn loại vải mềm và thắt dây với độ rộng vừa phải.

7. Nhướng mày

Ảnh: BrightSide

Nếu ai đang có thói quen này, bạn nên thay đổi ngay lập tức. hành động nếu lặp đi lặp lại thường xuyên khiến vùng da trán của chúng ta nhăn lại. về lâu về dài, các nếp nhăn sẽ xuất hiện gây mất thẩm mỹ và khó che lại bằng cách trang điểm thông thường.

Theo Khánh Linh/VietTimes

Link bài gốc Lấy link

https://viettimes.vn/nghien-smartphone-co-nguy-co-gay-ra-nep-nhan-som-post141315.html

Theo Khánh Linh/VietTimes

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/-nghien-smartphone-co-nguy-co-gay-ra-nep-nhan-som/20210703041947957)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Trong cuộc sống, có những thói quen xấu trong sinh hoạt tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của bạn.
  • Để đảm bảo sức khỏe tốt, không chỉ hạn chế bị lây nhiễm mầm bệnh từ những người xung quanh, mà thói quen hàng ngày, cũng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Những thói quen tưởng chừng như vô hại, song lại ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Dân văn phòng có những thói quen phổ biến gây nguy hại vô cùng cho sức khỏe mà không phải ai cũng nhận ra.
  • Chị em văn phòng có một số sở thích nhỏ tưởng như vô hại nhưng về lâu dài lại mang đến một loạt những rắc rối sức khỏe.
  • Bạn có biết có những “thói xấu” không hề xấu mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khoẻ?
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn khiến bạn lo lắng và mất tự tin. Hãy tham khảo 7 liệu pháp tự nhiên dưới dây để lấy lại nét tươi trẻ cho làn da.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY