Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nghiện smartphone: Kẻ Gi*t người thầm lặng thời 4.0, hàng loạt đại bệnh chốn công sở cũng từ đây mà ra

Theo nghiên cứu mới nhất của Viện hàn lâm Columbia, nghiện smartphone chính là thủ phạm làm gia tăng bệnh béo phì, tim mạch, rối loạn hormone ở người trẻ, đặc biệt là dân công sở.

Theo các nhà nghiên cứu columbia, những người có tần suất dán mắt vào màn hình điện thoại 5h/ngày trở lên sẽ có nguy cơ mắc bệnh về tim cao hơn 43%.

“dành quá nhiều thời gian sử dụng điện thoại và lười biếng tập luyện thể chất chính là cách nhanh nhất tự đưa mình đến cái ch*t! thói quen tai hại này làm tăng nguy cơ Tu vong sớm, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và các triệu chứng liên quan đến xương khớp” - bà mirary mantilla, một chuyên gia phục hồi chức năng tim phổi tại đại học simon bolivar (sbu) ở columbia cho biết.

Trong một khảo sát nghiên cứu khoa học từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2018 do khoa Khoa học Sức khỏe của SBU tổ chức với sự tham gia của 1060 sinh viên, trong đó có 700 nữ và 360 nam ở độ tuổi từ 19-20 đã chỉ ra: Những sinh viên thường xuyên dán mắt vào điện thoại có xu hướng uống nhiều đồ uống chứa nhiều đường hơn, ăn nhiều đồ ngọt, đồ ăn đêm và lười vận động hơn hẳn các sinh viên khác.

Theo thông cáo của Tổ chức Y tế thế giới, tính đến nay đã có đến hơn 1,9 tỷ người trưởng thành mắc phải căn bệnh thừa cân, béo phì.

Phần lớn chị em công sở ngày nay phải căng mắt nhìn màn hình máy tính trong suốt 8 tiếng đồng hồ nhưng lại lười biếng vận động, trong giờ làm cứ liên tục nhóp nhép ăn vặt, trà sữa, về nhà lại thức đến 2-3h sáng chat chit và lướt mxh nên việc có “một chiếc bụng lớn” thừa mỡ là điều khó tránh khỏi!

Những cách cai nghiện smartphone hiệu quả cho dân công sở

Nếu bạn đang cảm thấy mình quá lệ thuộc vào smartphone hay các thiết bị điện tử thì cần phải điều chỉnh ngay để cải thiện chất lượng cuộc sống.

1. Tắt bớt thông báo của các ứng dụng vào lúc gần đi ngủ để tránh bị xao nhãng. Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử vào ban đêm vô cùng có hại cho đôi mắt!

2. Hãy thiết lập một khoảng thời gian “không smartphone” để chơi thể thao, đọc sách, nấu nướng hay tham gia bất kỳ hoạt động ngoài trời nào khác.

3. Giải quyết công việc và trả lời email vào sáng hôm sau, không thức khuya quá 12h đêm. Thà dậy sớm một chút mà có được một giấc ngủ ngon, cơ thể tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới còn hơn là trằn trọc cả đêm suy nghĩ về nội dung của đống mail ấy, phải không nào?

    Quả thực trong thời đại công nghệ số hiện nay, nếu không có smartphone thì chắc hẳn chúng ta sẽ giảm năng suất công việc đáng kể và bỏ lỡ nhiều cơ hội quý báu. về cơ bản, smartphone cũng chỉ là một thiết bị công nghệ mà thôi, ý thức của người dùng mới là thứ quyết định tất cả.

    Hãy sử dụng smartphone một cách thông minh chứ đùng để chúng ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và chi phối hoàn toàn cuộc sống của bản thân, chị em nhé!

    (Tổng hợp)

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nghien-smartphone-ke-giet-nguoi-tham-lang-thoi-40-hang-loat-dai-benh-chon-cong-so-cung-tu-day-ma-ra-20200108195322197.chn)

    Tin cùng nội dung

    • Ngồi nhiều ít vận động là đặc điểm của nữ nhân viên văn phòng. Cơ thể họ dễ tích tụ mỡ thừa ở bụng, hông, đùi khiến vóc dáng mất cân đối.
    • Nếu một lúc nào đó cơn buồn ngủ ập đến trong khi bạn đang có cả núi công việc cần giải quyết, hãy thử áp dụng các mẹo sau.
    • Tôi vừa đọc bài báo: Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm mà rùng mình khi nghĩ đến con trai tôi.
    • (Mangyte) - Tôi vừa đọc bài báo: “Nam sinh Tu vong vì tự sướng 42 lần trong 1 đêm” mà rùng mình…
    • Một nhân viên bình thường sẽ mất 90.000 giờ tại công sở trong suốt cuộc đời mình, vì thế quan tâm đến sức khỏe tại môi trường làm việc của bạn là điều rất quan trọng.
    • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
    • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
    • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
    • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
    • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY